CÁCH TUỐT LÁ ĐỂ MAI RA HOA ĐÚNG TẾT

Cách tuốt lá để mai ra hoa đúng Tết

Để hoa mai nở đúng dịp Tết, người chơi mai phải cân nhắc việc lặt lá mai. Những nụ hoa thường mọc từ nách lá, thời gian để vỏ lụa của hoa mai xuất hiện đến lúc nở là 7 ngày. Chăm sóc mai nở hoa đúng dịp Tết yêu cầu kỹ thuật cao, do đó các gia chủ thường liên hệ các cơ sở nhận chăm sóc mai và tìm hiểu cách tuốt lá để mai ra hoa đúng Tết.

Cách tuốt lá để mai ra hoa đúng Tết

Vào thời điểm tháng chạp cần tuốt lá cho mai

Chăm sóc nụ hoa trên cây mai

Cần quan sát nụ hoa trên cây trước khi lặt lá sao cho hoa nở đúng mong muốn. Nếu nụ hoa đã lớn thì trong vòng 3 – 4 ngày sẽ bung vỏ lụa nên lùi ngày lặt lá 18-19 hoặc 20 tháng Chạp. Với hoa mai 5 cánh và nụ hoa còn nhỏ, phải lặt lá vào ngày 13 tháng chạp.

Sau khi lặt lá cho cây mai cần theo dõi biến động của thời tiết bên ngoài, nếu là trời nắng hạn mà đổ mưa thì hoa mai sẽ nở sớm hơn nên hạn chế tưới nước. Nếu nắng trở lại nên đem mai ra phơi nắng để hãm không cho nở sớm. Khi thấy mai có khả năng nở trễ thì nên pha loãng phân NPK tưới để kích thích hoa.

Cách tuốt lá để mai ra hoa đúng Tết

Nếu mai còn xanh, nụ còn nhỏ nên tưới thúc thêm phân NPK kích thích ra hoa, nếu thấy lá mai đã vàng, nụ mai đã khá to thì mai ra hoa sớm phải tiến hành tưới phân bón lá, kỹ thuật chăm sóc mai này rất quan trọng. Nếu lá đã già nhưng vẫn còn xanh, nụ hoa lớn vừa chỉ việc tưới nước bình thường lúc sáng sớm và chiều mát để giữ cho mai đừng vàng úa và tuyệt đối không tưới thúc phân.

Cần xác định thời điểm tuốt lá

Khi tuốt lá trên các cành nhỏ sẽ xuất hiện những nụ hoa nhỏ, những nụ hoa này thường từ nách lá phát triển lên và dần lớn lên thành một cái hoa to thường gọi là hoa cái có lớp vỏ lụa.

Nếu trong những ngày cuối năm ấm áp, mà vỏ lụa hoa bung ra vào ngày 23 thì hoa có thể nở đúng đêm giao thừa, đây là những chia sẻ của các cơ sở cơ sở cho thuê mai tết lâu năm.

Đối với những năm nhuận, hoa mai sẽ nở sớm hơn nên cần kéo dài thời gian bón phân thúc và tưới nước nhiều hơn để kéo dài thời gian tăng trưởng thân lá. Để nụ mai từ từ mọc ra giúp mai nở đúng dịp Tết.

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss