5 LOẠI HOA TUYỆT ĐẸP CHO NGÀY TẾT

Cắt chuyển cây phôi thành cây dáng xiên

Trong số các loại hoa mai chơi Tết, danh tiếng nhất là cây bạch mai (còn gọi là Thần mai, Nam mai). Loài mai này rất hiếm, một số nơi còn có bạch mai đa số đều là cây cổ thụ. Nổi tiếng nhất là bạch mai ở gò Cây Mai trên 300 tuổi, nơi có chùa Cây Mai (Phú Lâm, TP HCM).

Hoa bạch mai màu trắng, 6 đến 8 cánh tròn lớn, dày, nhụy vàng, có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu.

Nhất chi mai là một loại mai chơi tết lâu đời của người dân. Cây dáng nhỏ, hoa chúm chím, cánh mỏng manh, hoa màu trắng pha hồng đẹp mắt. Nhất là các dịp lễ tết, chúng được rao bán vài triệu đồng vẫn hút khách,.

Đến cuối tháng 10 âm lịch (trước tết khoảng 50 đến 60 ngày, tùy vào thời) là thời điểm mà những người trồng mai lặt lá và đưa cây lên chậu nhỏ để chơi tết.

Quen thuộc hơn cả là giống mai vàng rực rỡ. Dòng mai vàng có nhiều loại khác nhau nhưng tựu chung lại cành hoa rất mềm mại, dễ tạo dáng, bông tươi lâu và màu sáng.

Ở Việt Nam có loài mai vàng năm cánh hương thơm lại đậm hơn những loài mai khác nên được gọi là “mai hương”. Giá các loại hoa mai chơi Tếtdao động từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng (với những gốc thế đẹp và lâu năm).

Mai tứ quý là hay được gọi là nhị độ mai, tức mai nở hai lần, trước hoa màu vàng, sau là màu đỏ. Mai tứ quý được yêu thích trồng làm cảnh vì lá xanh quanh năm, rất ít bị sâu bênh, vừa chịu nắng tốt.

Với nhiều người, cái tên mai tứ quý biểu tượng của sự may mắn, tốt đẹp, một sự khởi đầu hoàn hảo và thịnh vượng cho gia chủ, vì thế, việc trồng chúng trong nhà vào đầu xuân hứa hẹn mang nhiều tài lộc.

Cây mai chiếu thủy tượng trưng cho sự bền vững, tài lộc của gia chủ rất được ưa chuộng, càng những cây thế đẹp, tuổi đời lâu càng đắt đỏ. Thậm chí, có những cây mai hàng trăm năm tuổi được hỏi mua với giá trăm triệu.

Hoa có 5 cánh nhìn thoáng qua giống hoa mai, nên có tên gọi là mai. Hoa mai chiếu thủy nở luôn luôn hướng xuống phía mặt đất, nên gọi là chiếu thổ, chiếu thủy. Màu trắng tinh khôi của loài hoa này rất được yêu thích, hơn nữa, hoa có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss