THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ THỰC HIỆN KỸ THUẬT UỐN THÂN MAI TẾT ĐẸP LÀ TỪ THÁNG 6 ĐẾN THÁNG 8

Để tạo cho cây mai những thế bonsai đẹp, ấn tượng, mang phong cách riêng thìkỹ thuật uốn thân mai được rất nhiều người chơi mai áp dụng bên cạnh các kĩ thuật chăm sóc, bón phân, cắt tỉa, diệt sâu. Bài viết dưới đây là một số bí quyết nho nhỏ về cách uốn thân mai sao cho đẹp nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc là những người trồng mai, có thú chơi mai hay là những cơ sở chuyên nhận chăm sóc mai tết cho khách hàng.

Kỹ thuật uốn thân mai

Tạo dáng thế cây cho chậu mai ưng ý trong ngày Tết đến xuân về

Trước khi uốn cành, tạo dáng

Trước khi các bạn thực hiện thao tác uốn thân thì cần tỉa bớt lá, cắt bỏ những cành quá sát nhau để thuận tiện hơn trong việc tạo dáng. Một thế mai bonsai đẹp thì không được để những cành song song, tỏa đều khắp 4 bên và có hướng thẳng đứng hoặc ủ rũ xuống dưới.

Thời điểm uốn cành

Thời điểm tốt nhất để thực hiện kỹ thuật uốn thân mai tết đẹp là từ tháng 6 đến tháng 8. Vì trong khoảng thời gian này thân cây bắt đầu phát triển mạnh, sức sống cao và những chồi non, lá mới mọc lên nhiều thì việc uốn cành sẽ diễn tốt hơn. Cây mai vào dịp này cũng chứa nhiều nhựa nên dễ uốn cong, tạo dáng hơn.

Chọn dây uốn cành

Vật liệu sử dụng để uốn cành mai tốt nhất là dây kẽm, dây chì và dây đồng. Để cây sinh trưởng tốt trong quá trình uốn thì trên các dây uốn các bạn nên trang bị bọc vải xung quanh để làm mát những chỗ uốn cho cây khi thời tiết nắng nóng, loại dây này có thể mua tại các cơ sở cho thuê mai tết giá rẻ. Bên cạnh đó, khi trời mưa thì các bạn cũng che chắn, bảo vệ cây tốt nhất để tránh vi khuẩn, nấm phát triển cành cây. Dây sắt là vật liệu bạn nên loại trừ ngay khi sử dụng làm công cụ uốn cành mai vì dây sắt dễ bị gỉ sét, gây độc, làm chết cây.

Kỹ thuật uốn thân mai

Khi bắt tay vào uốn thân mai thì các bạn không nên quấn dây kẽm quá chặt hoặc quá lỏng, các đường quấn phải tạo ra những góc 45 độ từ ngọn mai cho đến gốc. Khi bạn thấy dây đã ăn mòn hơn 1/3 đường kính vào vỏ cây thì đây là thời điểm tốt để tiến hành tháo dây. Đây là lúc thích hợp nhất vì cành mai đã rõ hình dáng. Để tính toán thời gian lí tưởng tháo dây tốt nhất là từ 3 đến 4 tháng, các bạn có thể tháo các mối dây kẽm ra lúc này bạn đã sở hữu một dáng cây mai đẹp từ những hướng dẫn cách uốn thân mai nêu trên.

Đối với các cây mai già, lớn thì thời gian tháo dây kẽm hơn 1 năm và có thể uốn lại 2 đến 3 lần mới có dáng cây như ý. Tháo dây phải đúng thời điểm, nếu quá tháo dây quá muộn sẽ làm cho cây những vết sẹo lớn khó mà khôi phục hay tháo quá sớm thì dáng cây cũng chưa rõ hình thù. Khi gỡ dây, bạn nên tháo từ ngọn trở về gốc.

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss