CÁCH PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH NHỆN ĐỎ CHO MAI TẾT

Cách phòng và trị bệnh nhện đỏ cho mai tết

Nhện đỏ là đối tượng chuyên gia phá hoại cây trồng, hoa màu mà điển hình nhất là gây bệnh ở hoa mai. Đây là nỗi lo cho các hộ trồng mai, chuyên cho thuê mai khi mà dịp tết gần đến mà nhện đỏ vẫn hoành hành. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý những cách phòng và trị bệnh nhện đỏ cho mai tết dứt điểm.

Dấu hiệu cây mai cảnh bị bệnh nhện đỏ

Những con nhện đỏ nhỏ tí nhưng sức công phá thì rất mạnh. Chúng thường bám đầy trên mặt lá mai để hút nhựa, ăn biểu bì dẫn tới chiếc lá mảnh, phồng to lên rồi chuyển sang màu xanh đen. Tuy nhện đỏ chủ yếu phá hoại bộ lá nhưng nếu không có diệt trừ tận gốc thì sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng ra hoa của cây mai tết cảnh.       

Cách phòng và trị bệnh nhện đỏ cho mai tết

Nhện đỏ là loài sinh vật gây hại cho mai kém phát triển

Hiểu rõ bệnh nhện đỏ trên mai

Nhện đỏ có tên khoa học là Tetranychus sp, kích thước rất nhỏ, khoảng 1 mm. Nhện sinh sản rất nhiều, vòng đời ngắn. Từ nhỏ tới lớn nhện đổi 3 lần sắc: Vàng, hồng, đỏ đậm. Cơ thể nhỏ là một lợi thế của nhện đỏ. Khi gây hại trên cây trồng thì mắt thường khó nhì thấy được. Khi thấy bộ lá bị hư người ta cứ tưởng do sâu bệnh, cứ phun thuốc trừ sâu nhưng không mang lại mấy hiệu quả.

Cách phòng và trị bệnh nhện đỏ cho mai tết

Khi phát hiện cây mai bị bệnh là do tác nhân nhện đỏ thì cần phải xử lí kịp thời theo kỹ thuật chăm sóc mai. Nếu các hộ gia đình trồng theo mô hình nhiều thì nên đặt các chậu bị bệnh cách li các chậu còn lại, tránh lây lan. Đây là một trong những biện pháp phòng và chữa bệnh nhện đỏ hiệu quả cho mai.

Khi tưới nước cho cây bạn nên quan sát các cành lá của cây. Dùng kính lúp để nhìn cho rõ, vì kích thước nhện quá nhỏ. Lúc này phải có sự can thiệp của các loại thuốc diệt nhện đỏ bằng hình thức phun xịt: Vimite 10ND, D-C-Tron Plus 98,8EC, Vibamec 1.8EC, Vimatox 1.9EC, Danitol 10EC, Comite 73EC, Pegasus 500SG, Cascade 5EC, Nissuran 5EC,…Các bạn phải thay đổi liên tục các loại thuốc trên. Vì nhện đỏ có sức đề kháng rất tốt, dùng một loại thuốc khó mà diệt chết được. Để sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao thì đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng và tham khảo ý kiến người bán thuốc.

Với những hướng dẫn cách phòng và trị bệnh nhện đỏ cho mai tết, bà con trồng mai tết có thể yên tâm cho mai nở hoa đúng dịp.

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss