DÙNG THÁP CÀNH HÔNG ĐỂ GHÉP MAI

hoa mai

hoa mai

Cái mới của ghép mai nằng phương pháp tháp cành hông là cách chọn cành ghép và cách làm cho cành ghép và gốc áp sát vào nhau tối đa, giúp việc ghép mai đạt kết quả cao.

– Chọn cành ghép không quá già mà cũng đừng quá non, dài ngắn thì tùy, miễn sao có 3 giai đoạn trên cành ghép là được thường một chồi mọc dài rồi lại sẽ ngừng ở chỗ ngừng các mắt lá khít nhau sau một thời gian lại tiếp tục vượt lên và ngừng theo từng nhịp như vậy. Chọn cành ghép có 3 giai đoạn, tức là có 3 nhịp nghỉ, (mắt lá khít nhau). Tốt nhất là ở đỉnh cành ghép chồi ngọn không nhọn, cũng không bung lá to, chỉ vừa ló nhọn đỉnh lá.

ghép mai

– Vạt xéo đáy cành ghép 2 mặt không đều nhau. Trên gốc ghép mở một khung cửa hình chữ U ngược bằng cách rạch 2 đường song song dài khoảng 1cm, cách nhau cỡ 0,5cm.

ghép mai

– Rạch ngang ngay phía trên một đường để tạo thành chữ U ngược.

– Dùng ống kim loại nhỏ và sắt  bén thọt ngay giữa ở phía trên đường rạch ngang để tạo thành khe lõm.

ghép mai

– Dùng dao tách vỏ ra và đút đáy cành ghép vào, áp mặt xéo nhiều vào bên trong. Chính khe lõm này giúp cho cành ghép áp sát với gốc ghép mà không bị cơi ra vì phần dày của vỏ ngay trên cửa sổ chữ U ấy.



– Dùng băng keo quấn để cố định chắc chắn phần ghép và gốc ghép. Trùm bao  nylon trong và buộc đáy lại để giữ ẩm cho cành ghép.

ghép mai

ghép mai

– Dùng giấy xếp đôi lại và dùng kim bấm tạo thành cái bọc che nắng cho cành ghép. Sau khi thấy chồi bung lá thì tháo bao. Việc tháp ghép đã thành công!

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss