HƯỚNG DẪN LOẠI BỎ KIẾN CHO CÂY TRỒNG TRONG CHẬU HIỆU QUẢ

Loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu

Hiện nay, có rất nhiều cách để loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu. Hi vọng mọi người đều có thể tham khảo và dễ dàng thực hiện thành công. Thực sự thì kiến chỉ là loài côn trùng gây phiền phức cho việc chăm sóc cây, chứ ít làm hại cây trồng. Kiến thường hay bị hấp dẫn bởi chất dịch ngọt tiết ra, có thể là từ các loại sâu bọ khác sống trong đất như: rệp vừng và rệp sáp. Còn loài kiến lửa lại thích trú ẩn trong tán lá và làm tổ trên cây.

Một số hướng loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu hiệu quả

Mọi người hãy tham khảo một số hướng loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu như sau:

Dùng bã tiêu diệt toàn bộ tổ kiến cho cây trồng trong chậu

Bã kiến được xem như một dạng thuốc trừ sâu bọ an toàn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn vẫn nên đọc kỹ hướng dẫn, đồng thời  tránh dùng ở  những khu vực có trẻ em và vật nuôi.

Bã kiến thường chứa một lượng nhỏ thuốc trừ sâu, kết hợp với đường, dầu hoặc protein để làm kiến bị hấp dẫn. Kiến thợ sẽ đem các thức ăn độc này về tổ bằng cách truyền qua miệng các con kiến thợ khác, cũng như ấu trùng và cả kiến chúa nữa. Các chất độc trong bã kiến được truyền đi trực tiếp khiến tổ kiến sẽ dần dần bị tiêu diệt.

Loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu

Phủ lên một lớp đất tảo cát lên mặt đất để loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu

Đất tảo cát trông giống như phấn,  được xem như một loại thuốc diệt côn trùng có nguồn gốc hữu cơ từ khoáng vật.

Bạn nên dùng quả bóp như là một phương tiện an toàn, để rắc bột đất tảo cát lên mặt đất trồng cây trong chậu bị kiến xâm hại. lũ kiến trên cây sẽ lần lượt chết ngay khi tiếp xúc với đất tảo cát trong vòng 30 phút.

Chú ý: đất tảo cát sẽ kém hiệu quả khi bị ướt. Do vậy, sau khi mưa, c sau khi tưới cây bạn nên rắc lại sản phẩm này.  Đặc biệt, tuyệt đối không được hít đất tảo cát.

Cách loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu bằng các sản phẩm gia dụng

Kiến rất ghét mùi bã cà phê . Thế nên, bạn có thể rải bã cà phê lên đất trồng trong chậu thành một vòng tròn nhỏ xung quanh gốc cây, chúng sẽ tìm cách bỏ đi ngay.

Hoặc bạn có thể thực hiện cách này bằng các loại nghiên liệu có sẵn trong bếp như hạt tiêu, quế, bột ớt, bạc hà cay và bột nở.

Loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu bằng bình xịt côn trùng Mosfly 999

Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất hiện nay, bởi vì tính tiện dụng và độ an toàn. Bất kỳ ai, hộ gia đình nào cũng có thể sử dụng được bằng cách nhấn nút xịt mà thôi. Mosfly 999 diệt trừ kiến trên cây hữu hiệu mà không làm cháy lá do hệ dung môi làm bằng nước. Đồng thời, khả năng tồn đọng trên cây ngắn nên không cần lo lắng nguy cơ dộc hại cho trẻ em và vật nuôi.

Trên đây là một số cách loại bỏ kiến cho cây trồng trong chậu hữu hiệu. Hi vọng mọi người có thể lựa chọn cho mình hướng diệt trừ thích hợp để tránh những phiền phức do loài côn trùng đáng ghét này gây ra.



CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss