SÂU NÁI HẠI MAI VÀNG

 Sâu nái chuyên ăn lá non và đọt non của cây mai, khiến cây mai nào bị chúng cắn phá nhiều sẽ trơ cành trụi lá trông rất thảm thương.
– Tác hại của sâu nái gây ra cho cây mai không chỉ làm cho cây mai đó mất sức, giảm đà sinh trưởng mà còn làm mất vẻ thẩm mỹ của cây.
– Sâu nái chỉ xuất hiện nhiều trong mùa cây mai ra lá non. Còn những mùa khác trong năm chúng chỉ xuất hiện với số lượng ít.
– Tên là sâu nái, nhưng thân mình nó chỉ lớn bằng chiếc đầu đũa ăn cơm. Con trưởng thành mình màu nâu, còn lúc nhỏ mình chúng màu xanh lá cây. Trên mình sâu nái có nhiều lông dài dựng đứng lên lởm chởm như con sâu róm trông gớm ghiếc. Nếu lỡ đụng vào những chiếc lông này, da chỗ đó sẽ bị ngứa ngáy rất khó chịu.
– Ban ngày, sâu nái nằm ẩn mình phía dưới lá mai nên nếu không quan sát kỹ ta sẽ khó phát hiện ra chúng. Chỉ ban đêm tối trời chúng mới bò ra để ăn trụi các lá non và đọt non của cây mai.
– Để phòng ngừa sâu nái ta nên phun xịt thuốc trừ sâu đúng theo định kỳ trong năm. Còn nếu diệt chúng khi có số lượng ít thì lảy bỏ hết những chiếc lá có sâu nái bám, đem ra ngoài đốt bỏ. Ngược lại, nếu chúng xuất hiện nhiều thì nên dùng một trong những loại thuốc trừ sâu sau đây để phun xịt phía bên dưới các mặt lá mai cũng như đọt non trong vài lần là trừ hết được: Regen , Bi 58, Supracide…
#benhcaytrong#contrung#sauhai#saunai#maivang#caymai

Hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss