CÂY MAI NGHỆ ( MAI CAM, HỒNG MAI )

Ảnh hoa mai cam

Cây mai nghệ (hoặc gọi là mai cam, hồng mai)

Ảnh hoa mai cam
Ảnh hoa mai cam. Vì đặc điểm về màu sắc cho nên hoa của mai cam khi chụp ảnh hoặc qua các thiết bị hiển thị có thể hiển thị bị sai màu so với thực tế

Đặc điểm:

– Cây mai cam còn có tên khác là mai nghệ, một số nơi khác còn gọi là hồng mai. Thuộc loại thân gỗ nhỏ, tuổi thọ cao. Nhánh nhiều, tàn rậm. Không kén đất trồng, trồng được những nơi có điều kiện tương đối khắc nghiệt như phèn, mặn, chịu được hạn tương đối tốt. Đối với nhiệt độ trồng, cây sinh trưởng rất tốt trong điều kiện khí hậu nóng từ 24-37 độ, nhiệt độ thấp hơn cây vẫn sinh trưởng nhưng rất khó ra hoa.

– Hoa của mai cam thông thường có 5 cánh, cánh mỏng, nhụy vàng nhưng qua điều kiện nhân giống xuất hiện một số loại lên đến 9-12 cánh. Cánh hoa có màu vàng nghệ, không vàng tươi như mai thường.

– Về lá có màu xanh đậm, không quá khác biệt nhiều so với các loại mai khác, Nếu nhìn bằng mắt thường gần như không thể phân biệt được. Chỉ phân biệt rõ ràng khi cây ra đã nở hoa.

– Mai cam thông thường được nuôi bằng cây ghép hoặc trồng từ hạt. Cây ghép có khả năng phát triển nhanh, hoa ổn định, không có hiện tượng thoái hóa giống, lai tạp, như cây trồng từ hạt.

Hoa Mai Cam dòng 8-12 cánh

Hoa Mai Cam dòng 8-12 cánh

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss