HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN ĐẤT TRỒNG MAI TẾT HIỆU QUẢ

Hướng dẫn cách trộn đất trồng mai tết hiệu quả

Sau một thời gian, thì đất trồng thường bị suy giảm chất dinh dưỡng, không còn tơi xốp, chai cứng, đất bị bạc màu, trở nên trắng bệch,… Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để các bạn cải tạo đất, bón phân, giúp cây trồng nói chung và cây mai nói riêng có thể sinh trưởng, phát triển tốt. Trong bài viết này,  chúng tôi sẽ hướng dẫn cách trộn đất trồng mai tết hiệu quả, các bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cây mai của nhà mình.

Hướng dẫn cách trộn đất trồng mai tết hiệu quả

Đất trồng phải đảm bảo độ ẩm vừa phải, tơi xốp, màu mỡ thì cây trồng mới có thể sinh trưởng, phát triển tốt

Phơi khô đất, dập nhỏ và trộn vôi bột

Đất trồng lâu ngày trong chậu đẹp sẽ có hiện tượng cứng, chắc, khô. Các bạn đổ hết đất ra ngoài rồi phơi khô, đập nhỏ đất để có thể tăng thêm oxy trong đất nhờ ánh sáng mặt trời, không khí. Bạn có thể đập vun hoặc để hạt đất to khoảng bằng đầu ngón tay là được. Phơi đất trong 3 ngày thì bạn nên tiến hành bón vôi, mục đích là diệt sạch vi khuẩn, nấm trong đất. Khi trộn đất với vôi thì đất sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất canxi, ngăn chặn sự suy thoái của đất và còn nhiều tác dụng nữa mà phân hóa học khác không có được.

Làm tơi xốp đất

Công việc tiếp theo là bạn hãy sử dụng các loại vỏ lạc, đỗ, bã đậu tương, trấu tươi, trấu hun, xơ mùn dừa, xác trà,…trộn đều vào đất thành hỗn hợp để giúp đất được tơi xốp và màu mỡ hơn. Như thế, đất mới có đủ dưỡng chất nuôi cây, để sang năm nhà bạn lại có một cây mai tết đẹp trang trí trong không gian ngày tết.

Các phương pháp cải tạo đất

Giai đoạn cuối cùng cũng là công đoạn quan trọng nhất, chính là cải tạo đất. Cải tạo đất có rất nhiều cách, nhưng thông thường có 5 cách cơ bản đó là: sổ sung phân trùn quế, sử dụng rác thải nhà bếp, sử dụng phân cá, sử dụng phân bón vi sinh, kết hợp các loại phân vi sinh với các chế phẩm sinh học (Tricohderma),…và một số phương pháp khác. Cải tạo đất tốt thì bạn mới có cơ hội sở hữu những thế mai đẹp.

Đối với phương pháp sử dụng phân trùn quế, các bạn chỉ cần trộn từ 5 đến 6kg phân trùn trên 1 m2 đất đã phơi khô. Phân trùn quế rất tốt để cải tạo đất vì trong phân có nhiều vi sinh vật có lợi, giúp cho đất được tơi xốp và màu mỡ hơn.

Một số người sử dụng rác thải nhà bếp để cải tạo đất và nhằm mục đích tiết kiệm chi phí, dễ dọn dẹp. Bạn có thể sử dụng những thực phẩm rau củ, hoa quả, vỏ trứng không dùng nữa, mang đi đập nát rồi trộn vào trong đất, nhỏ thêm chế phẩm sinh học EM, tricoderma rồi để trong 2 tuần thì trồng cây được. Một phương phấp mà chúng tôi muốn giới thiệu cuối cùng là sử dụng phân cá. Sau khi làm hải sản xong thì còn xót lại đầu cá, ruột cá, cá nhỏ,…bỏ đi thì bạn hãy ủ trực tiếp trong đất hoặc ngâm cùng rỉ đường để lấy nước tưới. Qua một số kinh nghiệm trên, cơ sở nhận chăm sóc mai tết uy tín chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trộn đất trồng mai hiệu quả.

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss