CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY MAI CHIẾU THỦY PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH

Cây mai chiếu thúy hoa trắng

Cách trồng cây mai chiếu thủy

Cây mai chiếu thúy hoa trắng

Cây mai chiếu thúy hoa trắng

Trên thực tế thì giống câu mai chiếu thủy có nhiều giống cây khác nhau, chúng thường được lựa chọn làm cây trồng bonsai trang trí trong nhà làm đẹp cho không gian.

Để trồng cây mai chiếu thủy bạn cần nhân giống cây, có 2 cách nhân giống là nhân giống bằng phương pháp vô tính và nhân giống bằng phương pháp hữu tính.

Trong đó nhân giống cây bằng phương pháp hữu tính, sử dụng hạt cây. Cách trồng này sẽ đem lại số lượng cây con nhiều nhưng sẽ khá tốn kém, mất ít công sức. Và khi hoa nở cũng thường sẽ không được đẹp, bông nhỏ như cây mẹ.

Nhân giống bằng phương pháp vô tính là sử dụng cách chiết cành. Có nghĩa là bạn chọn lấy một cành nhỏ của cây cảnh mai chiếu thủy mẹ và cắt khoanh vỏ vị trí chiết khoảng 3 đến 4cm và lưu ý khi cắt khoanh vỏ không nên để phần gỗ bị chạm vào vết cắt bên trong và bóc khoanh vỏ ngoài bỏ đi.

Tiếp đến bạn sử dụng phân hỗn hợp trộn với đất và nhào đi nhào lại cho dẻo và ốp chặt vào xung quanh vết cắt. Dùng vải dày hay bao bố hoặc xơ dừa bó lại cho thật chặt. Bạn cần thường xuyên tưới ẩm cho bầu để cây ra rễ con nhiều hơn. Theo dõi khi bầu đất có rễ con đâm hẳn ra bên ngoài bầu thì bạn tiến hành cắt cành chiết đem trồng tại nơi mong muốn.

Cây mai chiếu thủy bóng mát

Cây mai chiếu thủy bóng mát

Cách chăm sóc cây mai chiếu thủy

Sau khi cây trồng có sức khỏe ổn định, bạn cần đảm bảo nguồn nước tưới thường xuyên cho cây ẩm phát triển tốt. Và sau mỗi đợt cắt tỉa bạn cũng nên bó phân nhằm giúp cây sinh trưởng vả phát triển tốt hơn. Nên sử dụng các loại phân bón như phân bò hoai, phân trùng đỏ, hoặc phân vô cơ.

Ngoài ra để cây ra hoa đẹp hơn bạn cần tỉa cành nhánh thường xuyên, bình quân khoảng 1 tháng 1 lần và 2 tháng 1 lần tỉa cành. Lưu ý tỉa những cành vươn xa khỏi tán cây, cành già và có cả những dấu hiệu của cành bi sâu bệnh.

Làm việc  này tốt hơn thì bạn cần ước lượng được hình dáng và kích thước của tán cây trước khi thực hiện việc cắt tỉa này. Thường thì thời gian để bạn cắt tỉa cảnh sẽ rơi vào khoảng 40 đến 50 ngày trước khi cây ra hoa.



Bên cạnh đó cây mai chiếu thủy còn có một vài sâu bệnh mà người trồng cần lưu ý đó chính là rầy phá hại, sâu đục thân, rầy bông, sâu tơ, sâu nái, vàng lá, thối rễ……

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

 

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss