BÍ QUYẾT CÁCH TRỊ MAI CHIẾU THỦY VÀNG LÁ

Người chơi Cây kiểng bonsai mai chiếu thủy khó trị nhất là cây mai chiếu thủy của mình bị vàng lá. Vậy để giải quyết trị cho mai chiếu thủy bị vàng lá như thế nào?

Theo tôi thì Mai chiếu thủy bonsai trong chậu là dễ bị vàng lá nhất. Có rất nhiều nguyên nhân như:

  1. Cây thiếu phân: cho cây mai chiếu thủy bonsai đa số được trồng chậu nên chuyện thiếu dinh dưỡng là không tránh khỏi.
  2. Cây quá thừa phân – bị ngộ độc phân: do mỗi lần chúng ta thấy vàng chúng ta lại nghĩ thiếu phân, nên bón thêm phân, cứ thế cây bị ngộ độc. Hoặc bón phân không đúng cách gây tổn hại cho cây, sau đó vàng lá hoài trị không hết.
  3. Cây thiếu nước: chúng ta tưới không đủ nước. Có trường hợp chúng ta tưới đều đặn mỗi ngày nhưng do chất trồng không đúng nên tưới khó thấm nước nên tưới nhưng đất trong chậu vẫn khô, chỉ ướt trên mặt.
  4. Cây thừa nước: chúng ta trồng sai kĩ thuật chậu bị ngợp nước hoặc chất trồng giữ ấm quá tốt, không thoát nước tốt. Dẫn đến thừa nước, cây sẽ hư rễ , dẫn đến vàng lá dần.
  5. Cây đã ăn hết đất: thường cây mai chiếu thủy kiểng của chúng ta đang sung tốt, rồi chuyển dần sang vàng lá. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp. Vì cây mai chiếu thủy rễ ra rất nhanh, cây phát triển nhanh nên ăn mau hết đất. Trong chậu còn lại rễ nhiều hơn đất.
  6. Cây bị mất cân đối dinh dưỡng: có 3 nhóm

i/ Đa lượng: đạm, lân, kali

ii/ Trung lượng: Canxi, magie, lưu huỳnh

iii/ Vi lượng: Kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen, clo, silic

Cây mai chiếu thủy bonsai được trồng chậu thường rất dễ thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là vi lượng vì chất trồng chúng ta đất thịt rất ít. Và trồng chậu tưới nước chảy thoát ra ngoài kéo theo dinh dưỡng (phải chấp nhận khía cạnh này).

Vì vậy, để trị vàng lá cho mai chiếu thủy chúng ta cần kiểm tra lại chậu bon sai của mình rồi giải quyết đúng vấn đề. Chúc cho đam mê của các bạn được thỏa thích.

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss