NÊN TRỒNG MAI TRONG CHẬU HAY NGOÀI ĐẤT ?

Sau khi chơi Tết xong nhiều bạn muốn chăm sóc cây mai để tiếp tục chơi vào những năm sau và các bạn phân vân không biết là nên trồng cây mai trong chậu hay ngoài đất. Bài viết bên dưới, xin chia sẻ với các bạn ưu và nhược điểm của 2 cách trồng trên sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được là nên lựa chọn cách trồng cây mai trong chậu hay ngoài đất phù hợp cho cây mai của mình.

Với lựa chọn trồng cây mai trong chậu:

Ưu điểm:

Dễ kiểm soát dinh dưỡng cho cây mai, dễ chăm sóc, tránh ngập úng nhất là khi vào mùa mưa lũ. Với cây mai chơi dáng thế, khi bạn trồng trong chậu cây sẽ không phát tược, bạn dễ dàng hãm cây mai cho cây phát triển để nuôi gốc to ra, các chi cô đặc cho nên giá trị của cây càng cao. Thích hợp cho các loại cây mai: mai dáng thế ( dáng long, dáng bay, thế mẹ bồng con, mai bonsai) …

Nhược điểm:

Phải có cách chăm sóc hợp lý cho cây mai, có quy trình chăm sóc đặc biệt và khó chăm sóc, cây dễ bị chết nhánh và khô cành.

Đối với cây mai trồng ngoài đất:

Ưu điểm:

Cây dễ phát triển, rễ đâm sâu vào đất tận dụng nguồn dinh dưỡng sẵn có. Có thể để cho cây phát triển tự nhiên. Cây có sức sống tốt khi không cần chăm sóc nhiều.

Nhược điểm:

Cây đâm tược, phá thế cây, cây sẽ không còn được hình dạng ban đầu. Tàn lá cây phát triển một cách mất kiểm soát, dễ bị ngập úng và chết do mưa lũ gây ra. Dễ bị các loại côn trùng gây hại cho cây, đặc biệt là tuyến trùng gây nên vàng lá thoái rễ cây mai. Không thích hợp cho các bạn có nhà ở mặt phố, không có diện tích đất để trồng.



Cách trồng mai ở ngoài đất chỉ thích hợp trồng cho các loại mai lùm, mai dù nếu các bạn không muốn chơi mai thế.

Hy vọng với những chia sẽ trên các bạn có thể tự mình chọn lựa cho mình cách trồng mai tốt nhất, và phần nào giải đáp thắc mắc cho các bạn là nên trồng mai trong chậu hay ngoài đất.

Nguồn : hoamaibinhdinh

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss