CÁCH CHỌN MUA MAI TẾT ĐỂ RƯỚC TÀI LỘC, MAY MẮN VÀO NHÀ

Tết đến xuân sang, nhiều bạn không biết chọn mua mai Tết như thế nào để cây có thể cho hoa đẹp vào những ngày Tết. Ngày xuân chưng hoa trong nhà như mang cả may mắn vào nhà, vì thế con người cũng được hưởng lây cái tốt đẹp nhất. Và câu hỏi Tết cách chọn mua mai Tết như thế nào để rước tài lộc vào nhà là câu hỏi nhiều người quan tâm. Việc ngày Tết chọn mua mai đúng cách không chỉ làm ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa hơn, mà còn mang đến những may mắn, niềm vui cho năm mới.

Thông thường, người chơi mai hay chọn những cây mai có nhiều nụ nhưng không phân biệt được đâu là những chùm nụ có khả năng nở. Dù có những cây mai cho ra rất nhiều nụ, nhưng làm đủ mọi cách, nụ vẫn không phát triển được và bị đóng băng.

Nụ chờ là những chùm nụ có xu hướng bung ra, không khép chặt như những nụ khác, dù có kích thước và màu sắc tương tự. Cây có nụ chờ thì chắc chắn nở, các nụ non hơn thì khó hơn.

Ngoài ra, nên chọn những cây có lộc non (lá non) thay vì những cây có nhiều lá già. Vì điều này cho thấy cây mai vẫn đang phát triển đều. Bên cạnh đó, lộc non cũng là một biểu tượng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở, rước Tài lộc vào nhà.

“Nghề chơi cũng lắm công phu”:

Để có một chậu mai thế đẹp cho vào ngày Tết, bạn nên chọn theo các tiêu chí sau:

Chọn mai có dáng thế cân đối:

– Tỷ lệ giữa chậu với cây: Nên chọn chậu hình tròn và chiều cao của chậu cân đối với chiều cao của cây, thông  thường tỷ lệ này dao động từ 1/4 đến 1/3. Đường kính miệng chậu bằng đường kínhtán cây là tỷ lệ lý tưởng.

– Tỷ lệ giữa thân gốc với cành: Tỷ lệ này phụ thuộc vào dáng thế của cây tuy nhiên nó phải cân đối và phù hợp phong thủy cây cảnh. Các bạn không nên chọn cây có thân gốc quá nhỏ mà cành lại quá nhiều hoặc thân gốc quá cao mà cành lại ít. Đồng thời cũng cần phải chọn tỷ lệ thân gốc với cành phù hợp với không gian trưng này.

– Tỷ lệ giữa cành với hoa: Không nên chọn cây có quá nhiều cành, cành quá dài mà hoa lại ít hoặc ngược lại. Hoa quá nhiều cũng sẽ khiến rối mắt và không tôn được dáng thế của cây. Chiều dài của cành không nên vươn xa quá mép chậu và được phân bố đều ở dáng thế cơ bản,với các dáng thế đặc biệt sẽ có cách bố trí riêng.

– Tỷ lệ giữa nụ với hoa: Tỷ lệ này được tính bằng số lượng, hoa và nụ phải nở hài hoà với nhau.



Cách chọn hoa trên cây mai thế:

Sắc vàng trên cây mai sẽ đem lại may mắn, ấm cúng, sung túc, tài lộc cho gia chủ. Các bạn chọn hoa trên cây mai thế dựa vào các chỉ tiêu sau đây:

– Sự phân bố hoa trên cây: Các bạn nên quan sát từ xa (ngắm cách cây khoảng 20 mét) để xem toàn cục của cây và xem nụ và hoa trên cây có phân bố đều hay không.

Tỷ lệ hoa nở: Người chơi mai cần phân biệt được các giai đoạn nở hoa.Thông thường vào tháng 10 âm lịch, cây mai bắt đầu cho nụ cái. Đến khoảng sau ngày 15/12 âm lịch, các nụ cái này sẽ bung vỏ lụa và các nụ con xuất hiện 7 đến 10 ngày sau, nếu thấy hoa nở quá nhiều thì phải tìm cách hãm lại hoặc nở quá ít thì cần phải có biện pháp kích thích hoa nở. Cho tới ngày 27 đến 29/12 âm lịch thì tỷ lệ hoa nở nên đạt từ 10 đến 30%. Nên chọn cây mai có hoa nở khoảng 30% vào ngày 29 âm lịch để có thể tiếp tục chơi đến rằm tháng Giêng.

– Màu sắc hoa: Mai vàng có nhiều dòng giống và được phân bố ở nhiều vùng miền khác nhau. Do vậy, màu sắc cũng có sự biển đổi từ màu vàng tươi, vàng chanh, vàng cam, vàng thau, … Màu vàng tươi và vàng chanh được ưa chuộng hơn cả. Đó là màu tạo nên không gian sáng, bắt mắt và ấm cúng. Cần chọn nhữngcây có hoa tươi tắn, không dập nát và không bị vặt do nở sớm.

– Kích thước và số lượng cánh hoa: Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, có người thích hoa nhiều cánh (8-10-12-24-120 cánh), có người lại thích hoa ở dạng hoang sơ chỉ có 5-6 cánh,có người thích bông hoa to nhưng có người lại thích bông hoa nhỏ.

– Lộc (lá) mai: Trên cây mai vàng ngày Tết cần phải có thêm vài cành lộc. Không nên chọn cây chỉ có hoa. Những cành lộc này sẽ mang lại LỘC vào năm mới cho gia chủ.

Chú ý: Cây mai thế ngày Tết sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn chọn được những gốc mai có vẻ “sương gió”, có rêu bám trên vỏ thân. Nó sẽ tôn thêm vẻ cổ kính của chậu mai ngày Tết.

Cách chăm sóc mai sau khi mua

Ngắt hoa để nụ bung nở

Khi vận chuyển mai để bán Tết, người bán sẽ chọn những cây mai đã nở đẹp nhất. Nhiều bạn cho rằng hoa đã nở trước Tết thì trong Tết sẽ không nở nữa. Tuy nhiên, các bạn chỉ cần ngắt bỏ hoa, thì nụ và lộc sẽ tiếp tục nở.

Ngoài ra, hoa mai có thể tươi tốt trên cành tối thiểu 7 ngày, nên các bạn hoàn toàn yên tâm rằng sẽ có một cây mai tươi sắc nhất trong nhà vào dịp Tết.

Không nên để mai trong nhà

Cây mai phát triển tốt ở nhiệt độ từ 28oC, nếu các bạn ở miền Bắc lại có nền nhiệt dưới mức này.

Nhiều bạn cho rằng để mai ở trong nhà sẽ giữ cho cây ấm. Nhưng có thể bạn chưa biết mai để trong nhà sẽ bị lạnh hơn so với để ngoài trời vì hiệu ứng dẫn nhiệt. Do vậy, nếu muốn mai nở đúng ngày và có màu sắc chuẩn, các bạn nên để ngoài trời cho đến khi thấy hoa nở đều.

Nếu khi mua mai về, cây đã nở rộ, các bạn có thể để trong nhà để ức chế sự phát triển của cây.

Tưới nước đều đặn

Đa số người mua về đều không có thời gian để chăm sóc cây theo đúng chuẩn. Vì vậy, điều duy nhất họ phải làm là tưới nước thường xuyên. Mỗi ngày tưới khoảng 2 lít nước vào buổi sáng đối với chậu mai cỡ trung, và tăng lên đối với mai cỡ lớn.

Tưới nước sẽ giúp cho bộ rễ của cây được giữ ấm. Nhiều bạn cho rằng cần phải tưới nước ấm để giữ ấm và kích thích mai nở, nhưng điều này không cần thiết.

Và để vận chuyển mai về nhà, nếu khoảng cách xa các bạn đừng nên tiếc tiền chở bằng xe máy mà hãy thuê taxi để chở mai về, vì mai hay bị rụng trong gió.

Hy vọng với những cách chọn mua mai Tết trên Hoa Mai Bình Định chúc các bạn chọn mua cho mình những cây mai Tết đẹp để rước Tài lộc và May mắn về nhà trong những ngày đầu năm.

Nguồn : hoamaibinhdinh

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss