CÁCH PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH SÂU CUỐN LÁ CHO CÂY HOA MAI TẾT

Cách phòng và trị bệnh sâu cuốn lá cho mai

Đa số các cây trồng nói chung và cây mai nói riêng thì khi bắt đầu ra lộc non cũng là cơ hội tốt cho sâu cuốn lá tận hưởng mồi ngon. Những cây mai trồng trong chậu có sức đề kháng yếu hơn những cây trồng tự nhiên nên có sức đề kháng yếu khó có thể chống chọi với sâu bệnh. Vào thời tiết mưa ẩm, các chồi non mơn mơn là cơ hội để sâu cuốn lá xuất hiện. Do đó, tìm những cách phòng và trị bệnh sâu cuốn lá cho mai rất cần thiết để cho cành mai đẹp.

Cây mai sẽ bị mất chất dinh dưỡng, lộc non lụi tàn thì đến dịp tết hoa mai không thể nở, nếu có nở cũng rất ít, màu sắc nhạt. Trường hợp xấu nhất là có thể cây mai sẽ chết, do đó nên chăm sóc mai sau tết chu đáo hơn.

Cách phòng và trị bệnh sâu cuốn lá cho mai

Sâu cuốn làm giảm khả năng sinh trưởng cho cành mai

Nguyên nhân của bệnh sâu cuốn lá cho mai

Với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam là cơ hội để mai tết sinh sôi nảy lộc nhưng cũng là dịp các loại vi sinh vật xuất hiện và gây bệnh trên mai tết. Ngoài khả năng sinh trưởng tốt, sâu bọ càng phát triển mạnh hơn khi có nguồn thực ăn ngon. Do đó vào những tháng lộc mai phát triển mạnh, người làm vườn cần chú trọng chăm sóc mai tốt hơn.

Cách phòng và trị bệnh sâu cuốn lá cho mai

Trong quá trình tưới nước, bón phân cho cây nếu thấy có tổ sâu thì phải bắt hết, tránh để chúng phân tán qua lộc non khác. Nếu có những đọt non sâu ăn mạnh quá thì nên cắt bỏ đoạt đó luôn. Bạn cũng có thể dùng thuốc diệt sâu như: Sagothion 50EC, Fastac 5EC, 0EC,… và các loại thuốc khác, trên thị trường bán rất nhiều.Trước khi sử dụng nên đọc kĩ hướng dẫn về thời điểm, cách phun sao cho đúng nhất để không ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại mai tết cảnh. Việc dùng quá nhiều thuốc không những không trị bệnh sâu cuốn lá mà còn có thể hại thêm cây mai. Do đó, tìm hiểu những hướng dẫn cách phòng và trị bệnh sâu cuốn lá cho mai cần được người làm vườn chú trọng.

Người trồng mai nên dùng thuốc Decis 1/800 hoặc Azodrin 1/1000  thực hiện phun đều 2 mặt lá cách 5 ngày/lần. Đây là loại thuốc ưa chuộng được các hộ trồng mai tin dùng vì mang lại hiệu quả cao, sâu bệnh được diệt trừ tốt nhất.

Điều kiện môi trường nóng ẩm thuận lợi cho sâu cuốn lá phát sinh, tấn công mạnh mẽ vào cây mai. Vì thế, các hộ trồng mai phải giữ gìn vệ sinh không gian trồng mai, sạch sẽ, thoáng đãng, tránh ẩm ướt. Nên chăm sóc, bón phân, phun thuốc định kì cho cây.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng



SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss