KỸ THUẬT GIỮ HOA MAI LÂU TÀN

Hoa mai là biểu tượng Tết truyền thống của dân tộc Việt, trong ngày tết muốn giữ hoa mai lâu tàn và giữ được độ phát triển lộc xanh cũng như nụ hoa rất quan trọng và giúp chủ nhân lưu lại không khí đầm ấm trong những ngày Tết sum vầy của gia đình. Theo kinh nghiệm của người làm vườn, cách tốt nhất để giúp cành mai giữ được màu sắc rực rỡ trên cành, đó là cách chăm sóc phù hợp nhất mà không cần đến các loại thuốc kích thích.

Hình ảnh nền: Hình nền hoa mai vàng ngày tết

 

Giữ được cánh mai tươi tắn trong dịp tết như mang sự may mắn đến cho mọi nhà

Đốt gốc cành mai trước khi cắm vào bình

Đối với những cành mai đã cắt gốc, trước khi cắm vào bình trang trí lên bàn thờ, gia chủ nên đốt gốc mai trên ngọn lửa cho đến lúc gốc mai chuyển sang màu hơi đen, bôi một chút vôi trắng đã phi nước, sau đó mới cắm vào bình nước và trang trí lên bàn thờ. Đây là cách giữ hoa mai lâu tàn bằng việc hạn chế cành mai phát triển nhanh chóng và giữ độ vàng của sắc màu hoa mai.

Hạn chế thay nước

Nguồn nước là nguyên nhân chính làm cho hoa mai trong bình nở nhanh chóng nhưng màu sắc bị nhạt dần. Khả năng hút nước của mai lúc này rất mạnh, nếu gia chủ thường xuyên thay nước thì màu sắc của mai vàng không giữ được vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời lượng nước đầy đủ sẽ kích thích mai vàng đâm chồi nảy lộc sớm và mất đi giá trị trong ngày tết. Do đó, hạn chế thay nước hay cung cấp nguồn nước tưới mới sẽ là cách giữ mai tết lâu tàn nhất.

Giữ hoa mai lâu tàn bằng hợp chất đa vi lượng

Ngoài những phương pháp trên, gia chủ có thể mua sản phẩm hợp chất đa vi lượng tại các cơ sở bán giống thực vật. Hợp chất đa vi lượng là hỗn hợp có trong NPK hay còn gọi là GA–3. Sản phẩm này có thể dùng cho mai cành và mai chậu, với tác dụng của hợp chất, khả năng duy trì cho mai lâu tàn hơn khoảng 1-2 tuần. Phương pháp giữ mai lâu tàn bằng hợp chất đa vi lượng này được sử dụng khá phổ biến.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79



Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss