CÔNG DỤNG CỦA HOA MAI TRONG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Hoa mai trắng | Hình Ảnh | Hình ảnh, Hoa, Hoa đẹp

Công dụng của hoa mai trong bài thuốc dân gian chữa được rất nhiều loại bệnh. Hoa mai có tác dụng chữa được nhiều bệnh dân gian mà rất ít người biết đến. Hoa mai ở đây chính là hoa mai trắng (bạch mai hoa) khác với hoa mai vàng ta thường thấy, loài hoa mai trắng ngày nay còn tồn tại ở các vườn chăm sóc mai tết của Hà Nội. Khi sử dụng phương thuốc cổ truyền này thì các bạn có thể yên tâm. Hoa mai chữa bệnh lành tính, không tác dụng phụ, tính mát, có vị chát.

Chữa bệnh mất ngủ

Các bạn có thể lấy 5 gam hoa mai trắng, 10 gam hoa hợp hoan, 50 ml rượu cúc tất cả trộn vào nhau cho chưng cất thủy cho nát ra, uống sau bữa ăn (buổi tối) khoảng 01 tiếng.

Hoa mai trắng | Hình Ảnh | Hình ảnh, Hoa, Hoa đẹp

 

Hoa mai trắng có công dụng chữa bệnh hiệu quả

Chữa chán ăn

Hoa mai trắng được áp dụng khá nhiều trong chữa biếng ăn cho trẻ nhỏ. Bạn có thể lấy 6 gam hoa mai trắng, 15 gam hoa đậu ván, 20 gam quả sơn tra khô trộn các thứ lại với nhau chia làm 3 phần rồi lấy ra một phần bỏ vào chén nước sôi, để nguội rồi uống. Mỗi ngày uống 1 lần, uống trong vòng 1 tuần là có hiệu quả ngay. Mai trắng giúp hệ tiêu hóa của con người hoạt động tốt hơn, công dụng hơn hẳn mai vàng ở khu vực miền Nam nhưng chúng đều mang một vẻ đẹp tinh khiết.

Chữa viêm họng

Bệnh viêm họng xảy ra hầu hết ở mọi lứa tuổi, nhờ tác dụng của hoa mai trong bài thuốc dân gian có thể chữa dứt căn bệnh này. Người ta thường hay dùng thuốc tây y để chữa nhưng mang lại tác dụng phụ nếu uống nhiều. Còn với hoa mai trắng thì bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo xảy ra bất cứ vấn đề gì. Bạn lấy 6 gam hoa mai trắng, 5 gam hoa dành dành, 20 gam trà xanh sau đó trộn đều chia hỗn hợp thành 5 phần rồi bỏ 1 phần vào ấm nước sôi để nguội uống. Các bạn nên dùng một ngày 2 lần, khi nào hết bệnh thì ngưng dùng.

Phòng, chữa bệnh sởi, thủy đậu

Đây là những căn bệnh phổ biến phải tiêm vắc – xin mới mong không gặp phải bệnh. Nếu biết cách sử dụng hoa mai như một loại vắc – xin tây y thì bạn sẽ đỡ bớt chi phí (gia đình khó khăn). Các bạn cho 100 bông mai hái vào sáng sớm còn hơi sương rồi đem ướp vào đường trắng, ngày ăn 3 lần (sau bữa ăn 1 tiếng), mỗi lần ăn 5 bông. Tuy nhiên, ngày nay tìm được loài mai trắng khá khó, chỉ có ở những cơ sở chuyên về dịch vụ thuê mai tết hoặc hoa đào lâu năm thì có thể tồn tại cho đến ngày nay.

Nhuận phổi, bổ phế, trị ho, viêm phế quản

Các bạn lấy 10 gam hoa mai, 10 gam khoản đông, 60 gam gạo tẻ, 3 muỗng mật ong để làm nguyên liệu. Tiếp theo, các bạn lấy gạo nấu cháo, rồi bỏ hoa mai và khoản đông vào (nấu thêm 5 phút) rồi nêm mật ong, ăn 3 lần mỗi ngày. Dùng trong 1 tuần thì có thể giúp phổi tăng sức đề kháng. Lợi ích của hoa mai trong bài thuốc dân gian sẽ giúp người bệnh tăng sức đề kháng giảm bệnh tật.

Đau dầu, chóng mặt

Những người làm việc nhiều, thiếu máu hay bị chứng đau đầu, chóng mặt. Hoa mai trắng sẽ là cứu tinh cho các bạn. Các bạn lấy 9 gam hao mai, 5 gam hoa biển đậu, 3 lá sen tươi trộn đều sắt nước uống, ngày uống 2 lần.

Tăng huyết áp, cơn đau thắt ngực

Cho 3 gam hoa mai, 10 gam thảo quyết minh cho vào bình đun sôi, để nguội uống như nước trà. Có thể dùng lâu rất tốt, một thức uống hiệu quả.

Đau dạ dày, viêm gan và xơ gan mức độ nhẹ

Các bạn lấy 5 gam hoa mai nấu cháo chung với 100 gam gạo tẻ, bỏ thêm đường trắng, chai ăn vài lần trong ngày.



Trên đây là một số công dụng của hoa mai trong các bài thuốc dân gian mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc tham khảo. Tết nguyên đán sắp đến gần, nếu bạn có nhu cầu mua hoặc thuê mai Tết giá rẻ, hãy liên hệ với vườn mai Bảo Anh chúng tôi để được tư vấn thông tin, báo giá cụ thể và hỗ trợ vận chuyển mai đến tận nơi cho bạn. Mai tết Bảo Anh với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, cho thuê và bán các loại mai tết rẻ đẹp ở tại TPHCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn cây mai tết đẹp với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với Mai tết Bảo Anh chúng tôi để bạn được phục vụ chu đáo. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss