HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN CHẬU CHO CÂY HOA MAI

Hướng dẫn cách chọn chậu cho mai vàng

Để giúp mai vàng có thể sinh trưởng, phát triển tốt thì cách chọn chậu cũng khá quan trọng. Chậu cây không chỉ là nơi chứa đựng chất dinh dưỡng giúp cây hấp thụ tốt mà còn có tác dụng trang trí cho cây được xinh đẹp và độc đáo hơn. Vì thế, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những hướng dẫn cách chọn chậu cho mai vàng đẹp nhất.

Hướng dẫn cách chọn chậu cho mai vàng

Cần chọn chậu mai phù hợp với thế cây

Hướng dẫn cách chọn chậu cho mai vàng

Chọn chậu cho cây mai có rất nhiều cách nhưng thông dụng nhất là dựa vào màu men và độ cao của cây. Người mua có thể tìm đến những cơ sở chuyên về dịch vụ cho thuê mai ngày tết hoặc các địa điểm bán cây cảnh đều có thể chọn được những chậu cây đẹp. Lựa chọn chậu cây dựa theo màu men là yếu tố giúp hoa và lá mai sẽ được nổi bật hơn. Màu men của chậu được ví như là nền để hình ảnh trong bức tranh được nổi lên, dễ hiểu hơn là giúp những cánh mai vàng có thể khoe hết sắc đẹp của mình. Các bạn tuyệt đối không nên dùng chậu có màu sắc trùng với hoa và lá mai như thế thì sẽ mất đi độ thẩm mỹ cho cây. Nếu là hoa trắng, vàng thì chậu có màu tím hoặc nâu là đẹp nhất. Những bông hoa mang sắc thái đỏ, tím thì lựa chọn thông minh nhất chính là dùng chậu men trắng, xanh ngọc, đông thanh.

Chọn chậu dựa theo độ cao của cây bạn cũng không được lơ là yếu tố này. Những cây cao thì chỉ thích hợp với những chậu lùn, thấp, ngắn và ngược lại. Như thế thì chậu và cây sẽ giao hòa, bổ sung cho nhau để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất. Các chậu trồng mai nên tránh xa những kiểu dáng quá sâu như thế sẽ không tôn được dáng của mai. Để cây mai phát triển và ra hoa đúng tết thì việc thay đất cho cây là rất cần thiết, đồng thời nên tham khảo kinh nghiệm của những cơ sở nhận chăm sóc mai để có phương pháp tốt nhất. Một năm bạn có thể thay 2 lần là hợp nhất. Đất trồng mai phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Khi trồng cây vào chậu tránh để cho phần rễ cao lớn hơn thành chậu vì như vậy cây mai sẽ không còn đẹp và chất dinh dưỡng có thể bị trôi đi. Nếu trong lúc trồng mà các bạn thấy rễ nhô lên khỏi thành chậu thì cần phải khắc phục ngay. Một số cây mai cảnh nghệ thuật thì nhiều người lại có xu hướng dùng ang hay bể với số đất ít ỏi đủ để cây sống. Vì mai trồng trong ang hay bể dùng để chơi kiểng, cây sống chủ yếu dựa vào bộ rễ tốt.

Chú ý đến địa điểm đặt chậu cảnh

Vị trí đặt chậu mai tết kiểng cần cung cấp đủ ánh sáng, lượng gió và không khí để cây có thể phát triển tốt. Ánh sáng giúp cây phát triển về chiều cao, quang hợp tốt hơn. Những ánh nắng lúc ban mai từ 6 đến 9 giờ sáng là tốt nhất đối với cây mai. Nên có biện pháp che chắn ánh nắng quá gắt hoặc mưa quá to để cây khỏi bị khô nóng và ngập úng.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79



Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss