HƯỚNG DẪN CÁCH SỬA MAI KIỂNG ĐẸP

Hoa mai tượng trưng cho một sức sống mới, một khát vọng mãnh liệt, sự yêu thương, may mắn, thành công, sức khỏe, tài lộc,…của gia chủ. Để sở hữu được một cây mai tết kiểng đẹp, độc đáo, ấn tượng, mang phong riêng của mình thì người trồng mai phải có những kĩ thuật cắt tỉa, uốn sửa sao cho thật khoa học và chuyên nghiệp. Với những hướng dẫn cách sửa mai kiểng đẹp dưới đây sẽ giúp người làm vườn tạo thế cây bonsai ưng ý nhất.

 

Mai kiểng đẹp cho ngày tết sum vầy

Hướng dẫn kĩ thuật sửa rễ mai kiểng đẹp

Rễ mai là bộ phận quan trọng giúp nuôi dưỡng cây sinh trưởng và phát triển. Vì thế, khi sửa rễ mai phải cẩn thận tránh ảnh hưởng đến sức sống của rễ. Các bạn đào rễ lên khỏi mặt đất, cho rễ đứng xòe 4 gốc tương tự như hình con sứa bơi dưới biển. Sau đó, bạn sửa rễ bằng phương pháp chẻ rễ để giúp cho bộ rễ cây mai được đều hơn. Kĩ thuật này sẽ giúp cho bộ rễ của cây mai sẽ đẹp hơn, những phần rễ không ưng ý sẽ được loại bỏ, những phần rễ chắc – đẹp – khỏe sẽ được thêm vào. Công việc chăm sóc rễ mai tiếp theo sẽ là uốn rể thành các hình chân thú Long, Lân, Quy, Phụng nổi trên chậu, khay kiểng. Những hình ảnh này là nghệ thuật, là kỹ thuật sửa mai kiểng đẹp dùng cho rất nhiều loài cây bonsai.

Sửa gốc

Gốc mai phải được sửa ngay từ lúc cây còn nhỏ. Nhìn vào gốc mai người ta sẽ nhận biết được gốc thuộc loại nào (mai rừng, mai bonsai lâu năm), cách tạo dáng ra sao (thế đứng, thế nghiêng, thế nằm) cho đẹp và đúng nhất. Nghệ thuật này chỉ có những cơ sở nhận chăm sóc mai áp dụng thường xuyên nhất. Bạn cũng thực hiện thao tác tương tự, moi gốc ra để lộ phần rễ rồi có thể cắt, khoét, đục gốc mai sao cho thật hợp lí. Những gốc mai nhỏ sẽ dễ uốn nắn hơn những loại mai già. Nếu trường hợp làm không được thì bạn vẫn có thể tập trung vào thế mai. Với cách sửa mai kiểng đẹp ở phần gốc sẽ là điểm nhấn cho hình ảnh tổng thể của chậu bonsai.

Sửa thân

Khi sửa thân mai bạn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: nòng sắt, cảo, cây nêm, dây kẽm, dây đồng, kéo, băng keo,….Trước khi uốn thân bạn phải tính toán tỉ mỉ, ngiên cứu các thế sao cho thật đẹp. Bạn hãy lấy nòng sắt đã uốn sẵn từ trước, đặt ôm sát vào thân cây, lấy dây kẽm cột chặc từng đoạn cây, từ dưới gốc cho đến thân cây phải bó thật chặc vào nòng sắt. Đoạn nào bạn cần uốn cong thì cứ cột kẽm xoắn lại tại vị trí muốn uốn, dáng cây sẽ cong như ý. Các loại dây kẽm này bạn có thể mua tại các cơ sở cho thuê mai tết đẹp. Những thân mai nhỏ, khi uốn dáng rất dễ gãy. Vì thế, phải chuẩn bị những nòng sắt to, dây kẽm lớn để uốn. Với những thân mai đã uốn thành công sẽ có hình thù đầu voi, đuôi chuột rất đẹp. Bạn cũng đừng quên cắt những cành cây không nên để nhé! Nếu như bạn không làm công đoạn này thì cây mai sẽ không ra một hình thù nào hết, cành mọc lung tung không theo thế mai đã uốn.

Với những hướng dẫn cách sửa mai tết đẹp ở trên, người làm vườn sẽ tạo được thế cây ưng ý và phù hợp phòng thủy của gia chủ.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng



SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss