KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY HOA MAI GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN NỤ HOA

Cách chọn và giữ hoa mai tươi lâu rụng cánh, chơi suốt Tết vẫn đẹp

Cây mai vàng được trồng phổ biến ở các tỉnh phía Nam, vì thế điều mà mọi người trồng mai đều mong muốn nhìn thấy những cây mai tết làm cảnh ra nhiều hoa vào dịp Tết và đó cũng được xem là điều may mắn có lộc về nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian tìm hiểu và chăm sóc cây mai, cần nắm được những yêu cầu cơ bản để hoa nở nhiều và đẹp. Và quan trọng nhất là việc chăm sóc mai giai đoạn phát triển nụ hoa càng quan trọng hơn nữa.

Cách chọn và giữ hoa mai tươi lâu rụng cánh, chơi suốt Tết vẫn đẹp

Nụ hoa mai vàng đẹp được tạo nên từ quá trình chăm sóc tốt

Giai đoạn tạo nụ cho cây

Một cây mai muốn có nụ dày đặc phải là cây sạch bệnh, là cây có tố chất khỏe mạnh, phân bón dễ tiêu, dưỡng chất vừa đủ. Để cây có khả năng tạo nụ thì sự chuẩn bị không phải ngay sau tết mà phải chăm sóc từ tháng 10 âm lịch.

Chọn thời điểm cây vừa ra lá non rồi phun thuốc diệt cỏ chống bệnh nhện đỏ. Lá non sẽ cằn lại và không phát triển được, nặng lượng buộc chuyển sang nụ để giải phóng năng lượng. Hay sử dụng chất ức chế sinh trưởng hướng cho cây ngưng sinh trưởng chuyển sang kết nụ…

Chăm sóc mai giai đoạn phát triển nụ

Sau khi kích nụ, sẽ có một số cựa kim ở nách lá, lúc này cần chăm sóc kỹ hơn để cây mai sẽ có nhiều nụ hoa lớn cho ngày Tết. Bằng cách nhận chăm sóc mai với những loại phân bón và nguồn nước hợp lý sẽ giúp nụ mai phát triển tốt. Đây là kỹ thuật chăm sóc mai giai đoạn phát triển nụ hoa quan trọng nhất để có chậu mai đẹp.

Giai đoạn sau khi nụ đã có cần tránh rụng lá nên phun thước kỹ trị bọ trĩ, rầy, các loại thuốc ngừa bệnh cho cây, lá giai đoạn này cần giữ tốt vì nó quyết định cây mai nở sớm hay đúng Tết, nếu lá rụng sớm các loại bọ trĩ sẽ cắn phá nụ hoặc gây hạn chế ra cựa nụ, bông sẽ nở nhỏ. Chăm sóc cành không tốt không ra nhiều nhánh tẻ, cây sẽ ít bông và chân cành không bung thêm được nụ.

Và theo kinh nghiệm của các cơ sở chuyên về cho thuê mai tết, đến thời điểm tháng 12 âm lịch không dùng phân mà chỉ dùng thuốc trị sâu bệnh, vì lúc này vào cuối mưa, dễ gây vàng lá rụng lá. Lúc này nụ sẽ kích ra bông và mai không nở theo ngày mong muốn.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng



SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss