KỸ THUẬT CHĂM SÓC RỄ CÂY HOA MAI

Nhất đế, Nhì Thân, Tam cành, Tứ Nụ”: Tiêu chuẩn chọn dáng mai đẹp mà không  ai cũng điều biết. | Hoa Mai Bình Định

Ngày tết đến gần cũng là lúc những chậu hoa mai có điều kiện được tỏa sáng và khẳng định vị trí quan trọng của mình trong không gian ngôi nhà của gia chủ. Vì thế, để gia chủ sở hữu được một chậu mai xinh đẹp, tràn đầy sức sống thì việc chăm sóc mai tết giá rẻ là rất quan trọng, đặc biệt là bộ rễ. Với những chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc rễ mai dưới đây sẽ giúp gia chủ có được chậu mai ưng ý.

Nhất đế, Nhì Thân, Tam cành, Tứ Nụ”: Tiêu chuẩn chọn dáng mai đẹp mà không  ai cũng điều biết. | Hoa Mai Bình Định

 

Rễ mai là bộ phận quan trọng để tạo thế cây đẹp và ý nghĩa

Kỹ thuật tạo bộ rễ đều cho cây mai

Một số nhà sành mai thường sử dụng phương pháp chẻ rễ để giúp cho bộ rễ cây mai được đều hơn. Phương pháp này tương tự như chiết cành, cắt những sợi rễ xấu bỏ đi rồi thay vào vết cắt đó là những sợi rễ tốt, chăm sóc một thời gian đến khi bộ rễ khỏe khoắn thì tiến hành chẻ. Kĩ thuật này rất đơn giản, giúp tiết kiệm phôi cấy vì bạn có thể lấy phôi ngay chính bộ rễ của cây. Khi chẻ, các bạn phải nhổ nguyên cây mai ra chậu đất rồi chẻ, sắp xếp các chiếc rễ theo ý muốn rồi lại trồng vào chậu. Phương pháp này có thể dùng tối đa 3 lần để giúp cho bộ rễ của hoa mai um tùm, tràn đầy sức sống để nuôi các bộ phận của cây. Kĩ thuật này được ứng dụng nhiều ở các cơ sở bán mai tết nhằm giúp cho bộ rễ của cây mai được đẹp hơn, loại bỏ những phần rễ không ưng ý, thêm vào những phần rễ chất lượng.

Kỹ thuật chăm sóc rễ mai bằng phương pháp cắt tỉa

Sau khi trải qua giai đoạn cắt, chiết trong kỹ thuật chăm sóc mai thì rễ cây mai cũng mất đi nhiều sức lực. Vì thế, các hộ trồng mai phải tiến hành chăm sóc, bón phân, tưới nước một cách khoa học nhất. Nếu cảm thấy bộ rễ yếu thì bạn nên hạn chế tưới phân trực tiếp vào rễ mà hãy tưới qua lá để rễ có thể hấp thụ từ từ và khỏe mạnh hơn, đây là cách chăm sóc rễ mai đẹp nhất và nhanh có hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên bổ sung các chất kích thích mọc rễ như Atonik, vitamin B1, hoặc nước vo gạo cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. Lớp đất trồng mai quá dày và kín thì các bạn nên xới đất cho mềm mịn hoặc dùng cây đâm nhiều lỗ nhỏ trong chậu để rễ cây dễ quang hợp, dễ phát triển. Theo các nghệ nhân tại các cơ sở cho thuê mai tết thường khuyến khích trồng mai vào các chậu lớn để bộ rễ mai có điều kiên mọc dài, phát triển lớn hơn, duy trì sự sống cho cây. Phương pháp thay đất mới cho cây mai cũng giúp cho rễ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Mai là loài chịu khô nóng giỏi vì thế bạn chỉ cần 2 ngày tưới nước cho cây 1 lần. Nếu bạn chăm sóc kĩ quá, tưới nước nhiều thì cũng không tốt cho bộ rễ, hãy dành thời gian chăm sóc và tìm những kỹ thuật tạo bộ rễ mai đẹp nhất cho dịp Tết. Để khắc phục trường hợp đó, thì bạn có thể đục nhiều lỗ thoát nước để tránh tình trạng ngập úng. Bên cạnh đó, hộ trồng mai cũng nên phòng bệnh sâu hại tấn công cho bộ rễ được tốt nhé!

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng



SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss