KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA MAI ĐỎ

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ 1

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ đẹp và đơn giản

Mai đỏ là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất hiện nay. Với ý nghĩa của nó là mang sự may mắn, sự bình yên và đẩy lùi sự bất hạnh cho gia chủ. Cùng với đó thì mai đỏ cũng có những dáng cây lạ, đẹp kèm những bông hoa đỏ rực mỗi dịp tết đến. Vậy làm sao sao có thể sở hữu một chậu hoa mai đỏ như vậy để trang trí nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ đơn giản nhé!

Đặc điểm chung

Cây hoa mai đỏ lùn là giống cây được ưa chuộng nhất trong tất cả các loại mai đỏ. Cây thường chỉ cao từ 20 – 200 cm. Thời gian hoa nở khá dài thường vào cuối đông và đầu thu. Những bông hoa màu đỏ rực rất đẹp, hoa có nhiều cánh , bên trong có nhiều sợi nhị hoa.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ 1

Cách trồng cây

Trước hết phải chọn cây giống, tùy vào sở thích mỗi người mà có thể chọn những dáng cây khác nhau. Cây được trồng trong những chậu đủ lớn dễ thoát nước. Sau khi trồng thì đem cây ra những nơi thoáng, có đầy đủ ánh sáng để cây có điều kiện phát triển.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ 2

Chăm sóc cây

Sau khi trồng cây nên chăm sóc tưới nước đầy đủ cho cây hoa mai đỏ. Tưới nước ngày 2 lần không nên tưới nước trong điều kiện nắng nóng quá gắt. Nên tưới vào buổi sáng sớm và buổi chiều muộn. Phân bón cho cây cũng nên bón phân theo định kì. Phân bón một năm khoảng 2 lần, nên bón vào những thời điểm mát mẻ. Vì là cây trồng lâu năm lại trồng trong chậu nên dùng phân hữu cơ hoặc phân ủ thêm vào gốc cây.

Khoảng 2 năm thay đất trong chậu cho cây một lần. Chú ý khi thay đất phải cẩn thận không làm đứt rễ hay xước rễ, xước thân cây. Cũng nên thường xuyên tỉa lá, cành khô cho cây để chất dinh dưỡng lên những bộ phận cần thiết cho cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa mai đỏ 2

Cây sẽ ra hoa vào cuối đông đầu xuân. Khoảng thời gian cây nở hoa chúng ta thường mang vào nhà để trang trí và đùng thời điểm tết. Nên sau khi hoa tàn cây bị tổn thương, thiếu sáng, nhiệt độ rất nhiều. Cần phải mang cây ra những nơi thoáng mát có nhiệt độ đầy đủ, tưới nước và bón phân cho cây để cây hồi phục lại.

Phòng bệnh

Một số loại bệnh thường gặp ở cây hoa mai đỏ là do sâu ăn hoa, sâu đục thân. Sâu đục thân này rất nguy hiểm. Lúc ban đầu mới bị thì khó phát hiện ra sau dần lan rộng ra có thể làm chết cành cây. Nếu không được phát hiện kịp thời thì có thể bị lan ra cả cây và gây chết cho cây. Cách phòng tránh là quan sát cây thường xuyên nếu cây có biểu hiện bất thường thì phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam



Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss