CÁCH TƯỚI NƯỚC CHO MAI TẾT

Cách tưới nước cho mai tết

Nước là thành phần rất quan trọng ảnh hưởng đến sự sống của cây nói chung và mai tết nói riêng. Không phải đơn giản tưới nước cho cây là xong mà phải tưới đúng kĩ thuật. Một số trường hợp tưới nước không đúng cách quá nhiều hoặc quá ít là gây tử vong và bệnh tật cho cây. Thực tế thì tùy vào mỗi giống mai khác nhau mà nhu cầu về nước và dinh dưỡng cũng sẽ khác nhau. Nhưng chung quy lại, cách tưới nước cho mai tết đều tuân theo quy tắc chung trong việc chăm sóc hoa cây cảnh.

Cách tưới nước cho mai tết

Kỹ thuật tưới nước cho mai đảm bảo dinh dưỡng cho cây sinh trưởng tốt

Tầm quan trọng của nguồn nước đối với mai tết

Thông thường số lượng nước cung cấp cho cây mai vào mùa xuân sẽ nhiều hơn đối với mùa đông. “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”, thì cũng có thể nói hết được sự ảnh hưởng to lớn của nguồn nước đối với việc sinh trưởng và phát triển của cây mai tết cảnh. Việc tưới nước cho cây mai phải đạt đúng liều lượng, thời gian thích hợp thì hoa nở mới nhiều, màu sắc mới tươi đẹp nhất là vào thời điểm ngày tết. Không chỉ việc bón phân, uốn thân, ghép rễ, cắt tỉa cành lá mới cần đến những kĩ năng thuần thục, công việc tưới nước cũng phải đảm bảo hội tụ đủ những khéo léo cũng như kinh nghiệm cần thiết.

Cách tưới nước cho mai tết khoa học nhất

Tùy vào độ tuổi, kích thước, lượng đất của cây mai là nhu cầu tưới nước sẽ khác nhau. Theo kinh nghiệm của các cơ sở cho thuê mai tết giá rẻ cho biết, không nên tưới nước quá nhão đất làm cho cây bị ngâm nước quá lâu dẫn đễn hư rễ, cây bị ngập úng. Thời gian tốt nhất để nước là khi lớp đất trên bề mặt chậu đã bắt đầu khô. Những người yêu cây mai thì nên thường xuyên quan sát để cung cấp nước khi cần thiết. Bạn không nên tưới nước cho mai vào buổi tối ảnh hưởng đến quá trình quang hợp, lúc này cây sẽ thải khí cácbonic ra bên ngoài. Vì thế bạn nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều mát để cây dễ hấp thụ khí oxi, giảm bớt sức nóng của trong ngày. Dấu hiệu để bạn nhận biết được cây mai đã cung cấp đủ nước hay chưa chính là nhìn vào bề mặt đất. Khi bạn thấy bề mặt đất thấm đủ ướt, không quá khô thì lượng nước bạn tưới đã đạt đúng liều lượng.

Một số lưu ý thêm về kỹ thuật tưới nước cho mai tết

Lưu ý thêm cho các bạn là khi tưới cây thì nên căn cứ vào tập tính và tình hình sinh trưởng của cây để định mức đúng lượng nước sẽ tưới. Trong thời kì cây sinh trưởng, phát triển mạnh thì nên tăng cường tưới nhiều nước, một ngày hai lần. Nếu thấy kỹ thuật chăm sóc không thể thực hiện được, chủ sở hữu nên sử dụng dịch vụ nhận chăm sóc mai tết sẽ tốt hơn. Khi mai đã ra hoa thì bạn nên giảm số lượng nước lại cũng như số lần tưới. Hoặc khi trời lạnh hoặc thời tiết có độ ẩm cao thì cũng nên tưới ít nước. Trời mưa thì các bạn khỏi phải tưới nước.

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss