CÁC PHƯƠNG PHÁP UỐN CÂY CẢNH THÔNG DỤNG

Chia sẻ kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật được ưa chuộng

Uốn cành cho cây cảnh là giai đoạn rất quan trọng trong việc tạo dáng cho cây. Để có được một chậu cây đẹp đòi hỏi người chăm sóc phải tốn nhiều công sức trong việc tạo dáng, uốn cành. Cơ sở cho thuê mai tết Bảo Anh chúng tôi xin chia sẻ các phương pháp uốn cây cảnh thông dụng để người chơi cây cảnh cùng biết.

Phương pháp quấn dây

Đây là cách làm khá nhanh gọn, ngày nay hầu như ai cũng dùng phương pháp này để uốn các cành vừa và nhỏ, đặc biệt là cây mai tết. Tuy nhiên, cách này không uốn được cành to do lực đàn hồi của cành to rất lớn. Nếu quên tháo dây quấn kịp thời dây sẽ lằn vào vỏ cây rất xấu và cây có thể chết. Ở những vùng nắng gắt dây quấn bằng kim loại có thể dẫn nhiệt mạnh làm cháy vỏ cây.

Chia sẻ kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật được ưa chuộng

Các phương pháp uốn cây cảnh thông dụng 

Phương pháp níu dây

Với phương pháp này người chơi uốn cành tới vị trí mong muốn rồi dùng dây giữ lại. Một thời gian sau, cành sẽ cố định tại vị trí mới. Ưu điểm của cách này là dễ làm, ít chi phí, độ cong nhìn khá tự nhiên, không bị lằn dây vào vỏ nếu dùng các loại dây mềm. Nhưng có nhược điểm là chỉ có thể uốn 1 lần duy nhất tới vị trí mong muốn, nếu quá tay có thể làm gãy cành.

Phương pháp xoắn dây

Tương tự như phương pháp níu dây, nhưng bằng cách này người làm phải dùng dây kim loại và xoắn dần dần cho dây ngắn lại để có thể kéo cành tới vị trí mong muốn. Cách làm này tác động từ từ đến cành nên không lo cành bị gãy. Tuy nhiên, do lúc buộc phải dùng dây kim loại và lực kéo rất mạnh cho nên dây có thể hằn vào vỏ cây, dù đã lót cao su vào giữa dây và cành.

Cắt một nửa bề ngang cành

Người chơi dùng cưa và dao gọt hình chữ V trên bề ngang chỗ tiếp giáp cành và thân cây rồi làm cành yếu đi để uốn. Về bản chất phương pháp này cũng giống như là ghép một cành mới vào cây. Nhưng người thực hiện cần lắm rõ cấu trúc sinh học của cây để không cắt quá tay khiến cành bị chết. Ưu điểm của cách làm này là có thể sử dụng với bất kỳ cành lớn cỡ nào. Nhưng dễ để lại sẹo xấu và yêu cầu người làm có trình độ kỹ thuật cao mới có thể xử lý vết cắt được mịn, tiếp giáp tốt, nếu không cành có thể chết.

Trên đây là một số phương pháp uốn cây cảnh thông dụng, ngoài ra còn có phương pháp sử dụng cảo uốn, nẹp cành vào thanh kim loại, khoét rãnh đặt dây nhôm, buộc vật nặng vào cây,… tùy vào mỗi loại cây và mục đích uốn cành mà người chơi chọn cho mình những phương pháp uốn cành phù hợp và hiệu quả. Với những chia sẻ trên, cơ sở nhận chăm sóc mai tết giá rẻ chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trong việc uốn, tạo hình cho câu cảnh nhà mình.

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss