CÁCH XỬ LÝ THUỐC KHI MỚI ĐÀO MAI VỀ

Cắt chuyển cây phôi thành cây dáng xiên

Xử lý phôi khi mới đào mai về, nên làm sạch vết cắt và bôi keo thật kỹ, việc này rất quan trọng, sẽ quyết định rất lớn sự thành công của cây sau này. Tôi đã từng thất bại vì đã xem nhẹ việc này, khi cây hoàn thiện mà thẹo vẫn bị mục và thậm chí tuột, cuối cùng trở hành công cốc.

phoi-mai-chieu-thuy-da-cat

Xử lý sạch bầu đất, cắt sạch rễ bị dập và thối, đối với những mặt cắt rễ lớn, nên dùng dao sắc gọt thật ngọt bề mặt cắt trước khi đem cây đi ngâm nước.

cat-re-mai-chieu-thuy

Sau khi cưa cành xong, dùng dao gọt thật sạch mặt cắt, sau đó dùng sản phẩm Gel Ra Rễ bôi 1 lớp mỏng và để khô và sau đó 15 phút bôi 1 lớp dày hơn rồi để khô tiếp.

gell ra re

Tiếp theo bôi thêm 1 lớp keo Mỹ Tiến và để khô trước khi đưa ra trồng vào chậu. Keo Nhật chất lượng tốt ta bôi bên trong để kích thích các tế bào mau phát triển, keo Mỹ Tiến rẻ tiền nên có thể bôi bên ngoài 1 lớp đủ dày để bảo vệ vết cắt khỏi các tác động cơ học bên ngoài mà không thấy xót tiền!

keoliendacay

Bạn cũng có thể tham khảo cách tự làm keo liền sẹo, tác dụng khá tốt. keo liền sẹo Ngâm nước có pha thuốc kích thích ra rễ ( ví dụ: N3M, Tobanet,….) trong vòng từ 12 đến 24 giờ, mục đích bổ sung lượng nước đã mất của cây và kích thích cây phát triển bộ rễ tốt hơn.

toba_net_hu_master

 

Ngâm phôi mai chiếu thủy vào nước pha thuốc kích thích ra rễ

ngâm phôi mai chiếu thủy vào nước pha thuốc kích thích ra rễ

Dùng cát 100% (cát sạch hạt to), sau khi trồng xong, phủ 1 lớp bột dừa lên trên mặt, mục đích giữ ẩm cho chất trồng.

Việc trồng cát 100% theo tôi có tác dụng: Giúp chậu thoát nước tốt, những vết cắt ở đầu rễ sẽ không bị thối, giúp phục hồi thẹo nhanh.

trong-phoi-mai-chieu-thuy-trong-cat-hat-to

Trồng phôi mai chiếu thủy trong cát hạt to Sau thời gian từ 1,5 – 2 tháng, cây phục hồi và phát triển mạnh, bắt đầu bón phân cho cây, tôi chỉ dùng 1 loại phân là bánh dầu Đài Loan vì sự tiện dụng của nó, tùy theo độ lớn của chậu và cây mà bón từ 3-4 cục bánh dầu to cở nắm tay.

Cắt tỉa lần đầu sau 6 tháng

Đây là hình ảnh cây đã được trồng 6 tháng theo phương pháp trên.

cay-mai-chieu-thuy-trong-6-thang-trong-cat

Cây mai chiếu thủy đã trồng 6 tháng trong cát Các thẹo đã kéo mạnh.

seo-mai-chieu-thuy-sau-6-thang

Sẹo mai chiếu thủy sau 6 tháng Cây mai chiếu thủy phôi sau khi cắt định hình sẽ mọc ra rất nhiều chồi gần chỗ bị cắt, vì vậy sau 3-4 tháng cây phát triển bình thường, cành mọc to cở 2/3 đầu đũa ăn, chúng ta cắt lại và xử lý mặt cắt mới. đồng thời uốn cành định hình lần thứ 1.

Đây là hình ảnh cây mai chiếu thủy tôi trồng từ tháng 5/2012, đến tháng 09/2012 cắt lại và định hình lần 1. Mời các bạn tham khảo. cắt tỉa mai chiếu thủy lần 1.

cat-tia-lan-mai-chieu-thuy-lan-1

Thay đất trồng sau 1 năm Sau thời gian từ 10 – 12 tháng tùy theo sự phát triển mạnh yếu của từng cây, rễ đã lan ra kín chậu, bắt đầu thay bằng chất trồng mới : 30% cát, 30% trấu sống hoai, 30% bột dừa , 10% tro trấu.

Bổ sung thêm trung vi lượng + hữu cơ sao biển với phân bón lá Star Fish

star-fish

Một lưu ý quan trọng là nếu bạn cắt chừng nào rễ thì cũng cắt bỏ chừng đó lá tương ứng, và đừng cắt trụi lá hoặc trụi rễ.

thay-dat-cho-mai-chieu-thuy

Tổng hợp tất cả các thuốc dùng theo phác đồ trên:

+ Gel ra rễ Nhật ===>>> Xem sản phẩm 

+ Keo Mỹ Tiến ===>>> Xem sản phẩm

+ Tobanet ===>>> Xem sản phẩm 

+ N3M ===>>> Xem sản phẩm 

+ Star Fish ===>>> Xem sản phẩm 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss