CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC ĐỂ CÂY NHẤT CHI MAI NỞ HOA ĐÚNG DỊP TẾT

nhất chi mai2

Mô tả sản phẩm

Cây nhất chi mai hay còn gọi là mai trắng, bạch mai, lưỡng nhị mai… Chúng có tên khoa học Prunus mume Sieb. & Zucc thuộc họ với đào, mơ, mận. Đây là loài mai cực hiếm, sống ở vùng núi hẻo lánh, nơi có nhiệt độ thấp, ưa giá lạnh. Bề ngoài nó có gốc xù xì, thân đen, nụ màu đỏ và nở ra thì lại chuyển dần sang màu trắng đến khi tàn lại chuyển dần về màu đỏ đó là sự khác biệt của cây. Đây là loài nhân giống rất khó khăn vì cây không có quả, tuy nhiên cây lại có sức sống mãnh liệt mặc thời tiết giá rét. Bởi vậy người chơi cây cảnh lại càng thích thú và muốn sở hữu loài cây đẹp này.
nhất chi mai2

Chúng được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất mai, chỉ có chúng mới có những đặc điểm phi thường, chúng khác biệt các loài mai đào khác bởi khả năng tái nở hoa vào tháng 2 âm lịch với những chồi non xanh tươi. Bạn sẽ có khoảng thời gian chơi hoa lâu hơn vào cả 2 dịp là tết và vào xuân.

nhất chi mai1

Cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây nhất chi mai bạn nhé:

nhất chi mai3

Chúng quen sống ở những nơi cao ráo nên nhất chi mai không chịu được ngập úng, chỉ cần giữ đủ ẩm cho cây là được. Bạn nên cố định hàng tháng bón phân cho cây, lưu ý là không được để đất quá khô, cây sẽ chết đó bạn nhé. Với những người có kinh nghiệp chơi cây họ thường chọn loại đất mặt ruộng, đập nhỏ phơi khô sàng lọc lấy những hạt có kích thước bé nhưng không quá mịn để làm đất trồng nhất chi mai vì chúng sẽ có độ thoáng cao, rễ sẽ phát triển nhanh hơn. Trong quá trình làm đất bạn có thể trộn cùng phân chuồng hoai mục.

Bạn không nhất thiết phải dùng phân bón hóa học mà có thể thay thế bằng nước giải pha loãng hoặc các loại nước như vo gạo, nước ốc ngâm tưới tuần 1 lần cho cây.

Để cây có dáng đẹp bạn nên cắt tỉa cành tạo dáng cho cây luôn. Thời điểm cắt là cuối tháng 12 âm lịch hoặc bạn quan sát xem nếu thấy ngọn hơi sưng lên và chuyển sang màu xanh nhạt thì đó chính là thời điểm tỉa tốt nhất để cây cho ra nhiều chồi non hơn. Lưu ý rằng nhất chi mai chỉ cho ra hoa ở những cành non, còn những cành đã ra hoa từ năm trước thì nên cắt bỏ bạn nhé

Làm sao để cho cây nhất chi mai nở hoa đúng dịp tết?

Để cây ra hoa đúng dịp tết thì cuối tháng 10 âm lịch bạn cần vặt lá. Nếu thời tiết rét đậm bạn có thể pha nước ấm cùng phân lân tưới cho cây để cây ra nụ.

Một số bệnh thường gặp

nhất chi mai4



Cây bị chảy nhựa thường gặp ở cây có thể do cây thừa nước,sương muối… Một số bệnh thì do nấm bạn có thể sử dụng thuốc diệt nấm. 

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

 

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss