KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY NHẤT CHI MAI

Hoa mai trắng

Hoa mai trắng hay còn gọi tên khác là Nhất chi mai. Hoa mai trắng là loại hoa chơi tết. Hoa mai trắng có mùi hương thoang thoảng cùng màu sắc đẹp độc đáo. Chính vì thế mỗi dịp tết về người dân thường mua những chậu hoa mai trắng để chơi trong ngày tết.

Hoa mai trắng
Hoa mai trắng

Xem thêm: Ý nghĩa cây hoa thiết mộc lan

Cách trồng cây mai trắng thành công;

Hoa mai trắng có đăc điểm là ưa nước tuy nhiên lại không được để cây bị ngập nước. Vì vậy để tránh cây bị ngập nước nên trồng ở vườn nhà chứ không nên trồng trong chậu. Nếu trồng hoa mai ở vườn thì lâu lâu phải bón phân. Nếu trồng trong chậu thì phải cần phải để ý thường xuyên duy trì độ ẩm của đất. Vị trí trồng mai trắng cũng nên đặt ở nơi nhiều ánh sáng và gió.

Kỹ thuật trồng cây hoa mai trắng
 

Cây hoa mai trắng tuy đẹp nhưng lại là loại cây khó trồng vì vậy cần để trồng được hoa mai đòi hỏi người trồng cây phải có kỹ thuật cao mới giúp cây sinh trường phát triển đẹp và lạ. Cây hoa mai trắng có thể trồng và nhân giống lbằng phương pháp ghép cành và uốn thế.
 
Hoa mai trắng
Kỹ thuật trồng hoa mai trắng
Tham khảo: Cây phát tài
Đất trồng hoa mai trắng:
Cây mai trắng yêu cầu đất trồng là đất thịt và chất đất phải giàu dinh dưỡng. Loại mai này không phù hợp với những vùng đất thấp hoặc có mạch nước ngầm bên dưới. Khi trồng cay mai với số lượng lớn nên trồng theo luống cao và có rãnh thoát nước để tránh ngập úng cho vườn mai. Ngoài ra do rễ mai trắng yếu nên đất trồng phải có độ thông thoáng cao nếu không rễ cây sẽ dễ bị ghẹt không phát triển được.
Kỹ thuật chăm sóc cây mai trắng:
So với việc trồng đào và trồng quát cảnh thì mai trắng chăm sóc khó hơn rất nhiều. Chỉ cần lơ là sẽ không thể kiểm soát được sự phát triển của cây, đồng thời không kiểm soát được sâu bệnh ngoài ra nếu không chăm sóc tốt sẽ khiến cây mất dáng. Ngoài ra khi chăm sóc vào dịp cận tết nếu tuốt lá sớm sẽ khiến hoa nở bung trước tết.
 
Hoa mai trắng
Kỹ thuật chăm sóc mai trắng
 

Vinatress là công ty chuyên cung cấp mua, cho thuê, bán cây công trình, nhà máy và các khu đô thị, cây xanh trong nhà, cây đặt bàn, cây nội thất giá rẻ và các loài hoa … Ngoài ra chúng tôi còn đảm nhiệm công tác hỗ trợ kĩ thuật về trang trí – thi công – thiết kế – chăm sóc – cắt tỉa cây xanh, chăm sóc sân vườn, với đội ngũ cán bộ lành nghề, chuyên nghiệp tận tình trong công việc sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Ngoài ra chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vườn ươm, trang trại với tổng diện tích hơn 10Ha – tại nhiều khu vực miền Bắc và miền Nam phù hợp với xu thế phát triển cây xanh đô thị, cây xanh khu công nghiệp, cây xanh nhà máy…. Tuổi trung bình các vườn ươm cây đã trên 5 năm, các vườn được bố trí trồng các loài cây thích hợp theo điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng miền.

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss