KỸ THUẬT ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM HỒNG GÂY HẠI TRÊN CÂY HOA MAI

Nấm hồng trên cây mai luôn là nỗi lo cho nhiều nhà vườn trồng mai. Chúng thường tấn công vào vỏ của thân và cành cây sinh trưởng làm cây suy kiệt dần, mất khả năng hấp thu dinh dưỡng, không thể nuôi cây. Để tìm hiểu về bệnh nấm hồng và cách phòng ngừa như thế nào cho hiệu quả, chúng tôi xin mời các bạn cùng xem bài viết Nấm hồng gây bệnh trên cây mai như thế nào và chúng ta sẽ sử dụng loại thuốc nào đặc trị nấm hồng cho cây mai ở bên dưới.

CÁCH TRỊ BỆNH NẤM HỒNG TRÊN CÂY MAI - Kỹ Thuật Trồng Mai

Nấm bệnh phát triển tốt trong điểu kiện nóng ẩm kéo dài, bệnh thường gây hại chủ yếu vào mùa mưa, luôn tồn tại trong những tàn dư thực vật. Bệnh tấn công vào vỏ trên thân và cành sinh trưởng của cây mai, vết bệnh tạo thành một lớp khuẩn ty bao quanh, lúc đầu chỉ là dạng chỉ màu trắng nhỏ.Vết bệnh làm phá mạch dẫn và tượng tầng làm tổn thương vỏ cây mai.

Dinh dưỡng và nước không đưa được lên những cành sinh trưởng phía trên, sau đó cây mai khô và chết dần. Những nơi trên cây mai có nấm tấn công thường sẽ bị chảy nhựa và bị hở vết thương.

Đối với những vườn cây có khoảng cách trồng quá gần, um tùm dễ phát sinh nấm bệnh. Khi gặp thời tiết mưa nhiều, chủ quan không phun ngừa nấm bệnh. Nếu không cứu chữa kịp thời cành đó chết chắc chắn..và sau đó sẽ lan rộng ra cuối cùng nguyên cây chết…đứng.

Cần cách ly cây bị nấm hồng vì bịnh này lây nhanh cho cây khác.

Dùng cọ chấm AnVil đậm đặc quét quanh cành bị nấm..Pha AnVil theo liều hướng dẫn phun toàn bộ cây. Chữa nấm hồng tương đối khó do đó các bạn phải làm nhiều lần.

Cắt tỉa bỏ những cành sâu bệnh hại ra khỏi vườn và tiêu hủy. Đối với những phần vỏ mới chớm bị, nên cạo sạch sau đó bôi thuốc trừ nấm vào. Luân phiên đổi thuốc sâu và nấm bệnh giai đoạn mưa nhiều.

Khi bệnh xuất hiện phát tán mạnh, cần tiêu hủy tức thì cành bị bệnh, quét hoặc phun thuốc trực tiếp vào. Thường xuyên thăm vườn, quan sát kỹ để xử lý kịp thời, hạn chế bệnh phát tán.

Không nên dùng ViVaDamy 50D (hoạt chất Validamycine đặc trị nấm hồng cho cây cao su) vì đã từng thấy : phun thuốc này 1 số ít cây mai không kết được nụ..1 số cây mai khác giảm năng xuất nụ.

Nguồn : hoamaibinhdinh

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam



Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng

Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss