ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÁC LOÀI HOA MAI

Mai tết là loại hoa được ưa chuộng của người dân Nam Bộ nhiều hơn, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi kinh doanh nhân giống và bày bán rộng rãi, mỗi loài có mỗi đặc điểm khác nhau tuy nhiên vẫn tồn tại đặc tính chung. Với những đặc điểm và công dụng của các loài mai sẽ mang lại những bài thuốc phong phú và vẻ đẹp thuần khiết nhất cho ngày tết đến xuân về.

cây mai vàng 5 cánh

 

Mỗi loài mai mang một vẻ đẹp và có công dụng riêng

Vẻ đẹp của cánh mai miền Bắc

Mai vàng tại các cơ sở trồng và cho thuê mai tết ở miền Bắc không phổ biến như hoa Đào. Tuy nhiên vẫn có những loại mai đặc biệt được trồng ở đây như Song Mai một loại hoa màu trắng muốt, ra hoa và kết trái theo từng đôi, từng cặp nên được dân tại đây gọi là song mai.

Mai mơ là hay còn được gọi là hạnh mai, cao từ 6-9m, lá rộng tròn và dài, đầu nhọn, có răng cưa. Thường nở vào đầu xuân, rồi mới nãy lá, mai mơ có đài hoa đỏ tía hoặc đôi khi có màu xanh thẫm. Hai màu trắng hồng thường có 5 cánh. Đặc điểm của các loài mai luôn có sự khác biệt nhau nhưng vẻ đẹp có một nét riêng rất tự nhiên và quý phái.

Đặc điểm mai vàng ở miền Nam

Do thời tiết khí hậu nhiệt đới ngày tết vào thời tiết nóng nên có các loại mai như Tứ Qúy, Bạch Mai, Nam mai, Hoàng mai…. Mai tứ quý được phổ biến rộng rãi có 5 cánh màu vàng tươi, là loại mai kiểng thường được trồng ở chậu và ngày tết chưng trong nhà, mai này có đặc điểm nở quanh năm, mùa nào cũng có thể nở hoa nên được gọi là mai tứ qúy và cách chăm sóc mai tết tứ quý khá đơn giản hơn hẳn so với các loài mai vàng khác.

Đặc điểm của hoa mai vào mùa đông là thời điểm cây mai rụng lá, mai vàng mềm mại hơn cành đào, chuộng ánh sáng với đất ẩm, mai là loài ít chịu được khí lạnh. Gần ngày Tết người ta thường ngắt lá cho mai, để mai nở đúng mùng 1 tết xem như lộc vào nhà. Ngắt là cũng được xem là một kỹ thuật, nếu ngắt không đúng thời điểm mai sẽ không nở đúng như mong muốn.

Công dụng của hoa mai

Với công dụng của các loài mai tết đã giúp con người có nên những bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe. Tác dụng của hoa mai tết giúp tiêu hóa tốt, lá non của mai vàng dùng làm rau xanh, người ta thường sấy khô vỏ mai rồi ngâm rượu, khi sử dụng thường chiết ra uống có vị đắng nhưng lợi cho tiêu hóa. Theo đông y, rễ mai vàng có thể làm thuốc xổ nhẹ sán và trị các hỗn loạn bạch huyết. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết: Công dụng của hoa mai trong bài thuốc dân gian.

Trên đây là một số đặc điểm cũng như công dụng cơ bản của hoa mai mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc thuê mai Tết giá rẻ, hãy liên hệ với vườn mai Bảo Anh chúng tôi để được tư vấn thông tin, báo giá cụ thể và hỗ trợ vận chuyển mai đến tận nơi cho bạn. Mai tết Bảo Anh với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, cho thuê và bán mai tết đẹp các loại ở tại TPHCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn cây mai tết đẹp với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với Mai tết Bảo Anh chúng tôi để bạn được phục vụ chu đáo. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Công Ty Nông Duợc TP Việt Nam

Chuyên Phân Phối Sỉ Và Lẻ Các Loại Phân Bón Và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Dành Cho Cây Trồng



Giao Hàng Toàn Quốc, Có ShipCod Tận Nơi

Chuyên Tư Kỹ Thuật Về Quy Trình Trồng Cây Và Nấm Bệnh Hại Cho Cây Trồng

SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79

Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss