GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN NỤ HOA VÀ KẾT THÚC MÙA MAI

Làng mai Vĩnh Trung phập phồng chờ Tết, lang mai vinh trung phap phong cho  tet. Vui lòng gọi 0904 259 736

Để cây mai ra hoa đẹp vào dịp Tết, việc trồng và chăm sóc mai sau Tết là rất cần thiết, trước tiên cây mai phải tốt, sung mãn, lá to, cành nhánh xanh tươi. Do đó, người trồng mai cần áp dụng chế độ phân bón, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh hợp lý. Hơn nữa, để chăm sóc mai thực sự hiệu quả như mong muốn. Giai đoạn phát triển nụ hoa và kết thúc mùa mai đóng vai trò rất lớn đối với một chậu mai đẹp, tăng giá trị kinh tế cho các cơ sở cho thuê mai tết 2021.

 

Làng mai Vĩnh Trung phập phồng chờ Tết, lang mai vinh trung phap phong cho  tet. Vui lòng gọi 0904 259 736

Chuẩn bị giai đoạn phát triển nụ cần cắt tỉa lá mai

Giai đoạn hình thành và phát triển nụ hoa

Bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm, trong ba tháng này mai tết sẽ bắt đầu hình thành những nhũ hoa nhỏ trên cành cây. Để tạo được những mầm hoa đẹp cần trải qua một quá trình chăm sóc và tích lũy chất dinh dưỡng. Tại các cơ sở nhận chăm sóc mai TPHCM, vào thời điểm này người làm vườn chăm sóc rất kỹ lượng cho mai, bởi chịu nhiều tác động của thời tiết. Những đám rêu xanh đọng lại trên cây và lá xanh tương đối nhiều làm giảm quá trình quang hợp của cây, do đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nụ hoa.

Trong giai đoạn này, người làm vườn cần thường xuyên phun thuốc sâu và phòng ngừa bệnh cho mai, đây là thời điểm bệnh nhện sâu đỏ và rầy đen dễ tái phát.

Vào cuối tháng 10, nụ hoa mai bắt đầu sẵn sàng cho ngày tết đến xuân về. Do đó, người trồng mai cần chú ý quan sát sự phát triển của mai kỹ hơn để xác định được thời gian tỉa lá, cắt cành và tích lũy dưỡng chất cho mai tạo nên một chậu mai ưng ý nhất.

Giai đoạn kết thúc mùa mai

Bước vào đầu tháng Chạp, khi thời tiết trở nên se lạnh, hanh hao, chậu mai tết cảnh cũng đã ngừng phát triển mạnh và chuẩn bị lúm nhúm những búp nụ xanh. Trước giai đoạn này 1 tháng, người nông dân cần bón phân thúc đợt cuối cùng với hàm lượng phân hữu cơ vừa đủ cho mai hấp thụ trong giai đoạn cuối năm và sau tết.

Vào thời điểm khoảng 25 tháng Chạp, những nụ hoa lớn sẽ phát triển đều và chi chít trên cành mai, đây là dấu hiệu tốt để có một chậu mai khoe sắc đúng đêm giao thừa.

 

CẦN TƯ VẤN KỸ THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NẤM BỆNH HẠI VÀ QUY TRÌNH KỸ THUẬT VỀ CÂY TRỒNG

XIN MỜI BÀ CON GỌI ĐIỆN THOẠI VỀ SỐ 0969.64.73.79



Hỗ trợ kỹ thuật: 0969.64.73.79 - CSKH: 0949.45.00.33 Dismiss